Một nữ cán bộ hết lòng vì việc chung

Cập nhật: 29-11-2010 | 00:00:00

Đĩnh đạc như một quân nhân, nhưng cũng rất dịu dàng và đầy nữ tính; năng động, mạnh mẽ, hầu như bất cứ nơi đâu chúng tôi cũng gặp chị, một con người dường như sinh ra để làm việc xã hội. Người cán bộ nữ ấy là chị Bùi Thị Lanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng khối vận, Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Phước Vĩnh (Phú Giáo).

Nghiệp binh hình thành nên tính cách

Phải rất khó khăn chúng tôi mới có được buổi trò chuyện cùng chị, bởi chị bận suốt với công việc xã hội. Khác với những hình dung của chúng tôi về con người mang dáng dấp của một quân nhân là sẽ rất cứng nhắc, khô khan và đầy... chính trị, nhưng khi được tiếp xúc với chị chúng tôi mới cảm nhận ở chị nét dịu dàng, nữ tính và đặc biệt là con người, công việc của chị ngày ấy, bây giờ.

 

Một ngày làm việc của chị Lanh bắt đầu từ rất sớm và kết thúc khi nhà nhà đã sáng đèn

Chị Lanh cho biết, năm 1978 chị lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ y tá quân y. Năm 1982 sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, chị trở về quê ở xã Đông Hòa, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình và tham gia công việc xã hội tại địa phương với chức danh Ủy viên Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã. Đến năm 1992, chị được cử giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Hòa. Năm 1993, do hoàn cảnh gia đình chị chuyển vào định cư tại xã Phước Vĩnh, huyện Đồng Phú, tỉnh Sông Bé.

Mặc dù có những đổi thay trong cuộc sống, nhưng nhiệt huyết của người lính vẫn luôn bỏng cháy trong chị và thúc giục chị hành động. Vào vùng đất mới, chị lại tiếp tục tham gia công tác trong hội phụ nữ với chức danh Ủy viên Thường vụ Hội LHPN xã Phước Vĩnh, rồi Hội trưởng Hội LHPN xã Phước Vĩnh vào năm 1995; Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Phước Vĩnh. Năm 2005 chị là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Phước Vĩnh. Tại Đại hội Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh vừa qua, chị được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn, Trưởng khối vận, Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Phước Vĩnh.

Có thể khẳng định ở nơi đâu, bất kỳ cương vị nào, chị Bùi Thị Lanh cũng đều cống hiến hết mình cho nhiệm vụ chung, được nhân dân tin yêu, được mọi người mến mộ. Thành tích đó, việc làm đó xuất phát từ cái tâm của một người biết vì lợi ích chung của xã hội mà làm việc tận tâm. Tính cách đó của chị xuất phát từ những bài học làm người của Bác mà chị đã học được.

Điểm tựa gia đình

Từng kinh qua nhiều vị trí công tác mà hầu hết những vị trí công tác này đều là những tổ chức xã hội. Đây là thuận lợi, nhưng đồng thời cũng là khó khăn với một người phụ nữ như chị Lanh. Làm sao cân bằng, hài hòa giữa việc chung với việc gia đình? Làm sao ra xã hội vẫn hoàn thành nhiệm vụ của một người được Đảng tin tưởng giao cho; nhưng khi về nhà vẫn hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của người vợ, người mẹ? Đó là một điều rất khó, một vấn đề không dễ để cân đối, hài hòa. Nét mặt rạng ngời, chị Lanh cho biết: “Để hoàn thành được hai vai trò, trước hết tôi hạnh phúc vì có một gia đình khá hoàn hảo, được chồng yêu thương và hiểu công việc của vợ. Các con cũng hiểu cho công việc của mẹ nên hỗ trợ hết sức và tạo điều kiện tối đa để tôi có thể hoàn thành được nhiệm vụ chung”.

Ở cương vị Chủ tịch Hội LHPN thị trấn, công việc đã nhiều; đến khi được Đảng cử giữ chức Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn công việc lại càng nhiều hơn. Làm sao sắp xếp hài hòa công việc và gia đình là một câu hỏi lớn mà chị luôn trăn trở. Từ trăn trở này thôi thúc chị Lanh học hỏi những chị em, những cán bộ lớp trước để làm giàu thêm kinh nghiệm cho chính mình. Cứ như thế cùng với sự hỗ trợ hết mình từ gia đình, chồng và các con chị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân tin tưởng giao cho. Thật không quá khi nói nơi đâu có chị Lanh, thì nơi ấy ghi đậm dấu ấn của chị. Tham gia Hội Phụ nữ, chị cũng từng bước đưa phong trào của hội trở thành lá cờ đầu của phụ nữ Phú Giáo. Trên cương vị Chủ tịch UBMTTQVN  thị trấn Phước Vĩnh, dấu ấn của chị cũng in đậm trên các hoạt động như hiến máu nhân đạo, xây nhà tình thương... Với một bảng thành tích về các hoạt động, trong đó có những thành tích xuất sắc như phong trào thi đua dân vận khéo được Tỉnh ủy Bình Dương khen tặng; thành tích xuất sắc qua 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... nhưng chị vẫn khiêm tốn cho rằng thành tích của mình là được sự ủng hộ của tất cả mọi người, còn bản thân chị không làm nên được những thành tích đó.

Khiêm tốn và giản dị, gần gũi và đầy tình thương yêu, ở vị trí nào con người mang dáng dấp một người lính đó cũng để lại những dấu ấn. Tinh thần trách nhiệm, ý thức và tác phong làm việc của chị thấm sâu lời dạy của Bác Hồ đối với người cán bộ: “Trọng dân, gần dân, tin dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên