Một nữ công nhân bị đột quỵ cần giúp đỡ

Cập nhật: 21-04-2011 | 00:00:00

(BDO) Trong góc căn phòng dành cho bệnh nhân mắc bệnh nghề nghiệp thuộc Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng tỉnh, chị Đào Từ Thanh Tuyền, công nhân của một xí nghiệp may đang nằm bất động, nước mắt lăn dài trên khuôn mặt hốc hác. Thật khó khăn để thốt nên lời, chị cầu mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cho hoàn cảnh ngặt nghèo của mình, đặc biệt chị cầu xin các tấm lòng nhân ái dang tay chia sẻ để con chị là cháu Lê Đào Phương Thanh 6 tuổi được lớn khôn, được cắp sách đến trường như bao đứa trẻ khác.

 

Chị Thanh Tuyền đang nằm điều trị tại bệnh viện

Chị Thanh Tuyền SN 1975, ngụ tại ấp Chánh Lộc 3, xã Chánh Mỹ, TX.TDM không may bị xuất huyết não, đột quỵ khi chị vừa tan ca và ghé nhà người thân đón con cách nay hơn 1 tháng. Nhờ sự cưu mang giúp đỡ của người thân và bạn bè đồng nghiệp, chị Tuyền đã được phẫu thuật tại Bệnh biện Chợ Rẫy, TP.HCM. Hiện chị vẫn chưa cử động được, đang điều dưỡng và tập vật lý trị liệu. Vì hoàn cảnh gia đình đơn chiếc, chị lên tiếng nhờ các mạnh thường quân giúp đỡ để chị sớm vượt qua bệnh tật, có sức khỏe trở lại làm việc nuôi con khôn lớn.

Trong đơn xin cứu giúp gửi đến chương trình “Nhịp cầu nhân ái” nhờ người bạn viết hộ, chị Tuyền cho biết năm chị lên 3 tuổi, mẹ chị bệnh nặng qua đời. Sau đó ba chị cũng mất vì bệnh, từ đó 4 anh em trong gia đình tự đùm bọc lẫn nhau. Đến nay thì ai cũng có gia đình riêng trừ người anh thứ ba bị tật bẩm sinh từ nhỏ ở chung với chị. Khi chị sinh con đầu lòng được 3 tháng thì vợ chồng chị ly hôn. Chị một mình nuôi con đến nay cháu Phương Thanh đã được 6 tuổi.

Hơn 1 tháng nằm viện, chị Tuyền được người anh kế chăm sóc. Con chị gửi người anh thứ hai trông nom. Qua chương trình Nhịp cầu nhân ái, chị Thanh Tuyền rất mong nhận được sự chia sẻ giúp đỡ của các nhà hảo tâm để chị có điều kiện chữa bệnh, sớm bình phục, sớm được trở lại làm việc kiếm tiền nuôi con như trước đây.

Mọi sự trao đổi đóng góp cho chị Thanh Tuyền xin liên hệ chương trình Nhịp cầu nhân ái, Báo Bình Dương 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM, Bình Dương. Điện thoại: 0650.3827912 - 0650.3842276.

 CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên