Một phụ nữ gặp hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

Cập nhật: 07-04-2010 | 00:00:00

(BDO) Chị Hồ Thúy Nga, sinh năm 1959 ngụ tại ấp 4, xã An Phú, huyện Thuận An đang mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn cần được giúp đỡ.

Cách đây 22 năm, sau khi hôn nhân gia đình tan vỡ, chị Nga chia tay chồng một mình làm lụng vất vả kiếm tiền nuôi một cô con gái nhỏ 10 tuổi và một bé trai vừa mới sinh.

Chị Nga đang điều trị bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnhMất trụ cột trong gia đình, Chị Nga gặp nhiều khó khăn với 2 đứa con còn nhỏ dại. Thế nhưng chị đã không nề hà các công việc khó nhọc từ phụ hồ cho đến việc nhận gia công tách vỏ hạt điều. Sau này nhờ các công ty, xí nghiệp phát triển nhanh chóng ở địa phương, chị Nga nhận nấu cơm cho công nhân nên đời sống gia đình chị cũng đã vượt qua cơn khốn khó.

Hiện tại cô con gái của chị làm công nhân ở xí nghiệp gần nhà và cũng đã lập gia đình ở chung với chị. Anh con trai năm nay 22 tuổi làm thợ lò gạch ở Tân Uyên. Cuộc sống gia đình chị Nga tuy không dư giả nhưng cũng khá đầm ấm kể từ khi người đàn ông trong tổ ấm bé nhỏ của chị dứt áo ra đi.

Tưởng như cuộc sống đã đền bù và hạnh phúc đã mỉm cười với chị bằng tiếng nô đùa của những đứa cháu ngoại quây quần bên bữa cơm chiều. Thế nhưng cách đây vài tháng, chị Nga bổng dưng bị sốt cao. Vào bệnh viện khám tổng quát, chị Nga gần như suy sụp khi bác sĩ cho hay chị mắc bệnh ung thư gan.

Em Bùi Minh Phụng, con trai chị Nga cho biết, kể từ khi mẹ bệnh, chị gái có con nhỏ nên em phải nghỉ việc để vào viện chăm sóc cho mẹ. Số tiền dành dụm lâu nay của gia đình đã không còn sau khi chị Nga đi điều trị bệnh tại các bệnh viện. Em Phụng cho hay, hiện tại gia đình đang gặp khó khăn trong việc chữa chạy thuốc thang cho chị Nga, mỗi tuần hơn 1 triệu đồng tiền thuốc.

Vượt qua bi kịch đời mình, cố gắng làm việc kiếm tiền nuôi con không màng đến sức khỏe khiến chị Nga một lần nữa đối diện với nỗi bất hạnh khác lớn hơn. Từ một phụ nữ khỏe mạnh, nay trông chị Nga rất tiều tụy. Nỗi bất hạnh lần này, một mình chị Nga không thể vượt qua được, “Nhịp cầu nhân ái” rất mong các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện, các cơ quan ban, ngành trong và ngoài tỉnh tạo điều kiện giúp đỡ để chị Nga có điều kiện trị bệnh. Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của chị  Hồ Thúy Nga xin gửi về chương trình Nhịp cầu nhân ái Báo Bình Dương, 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX. TDM hoặc đến khoa Nội 3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

 

Công Luận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên