Một sản phẩm du lịch của tỉnh được đăng ký bản quyền

Cập nhật: 05-03-2021 | 09:29:08

Đó là tác phẩm “Biểu tượng trái măng cụt kết hợp với cánh hoa dầu” của Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh.

Tác phẩm này ra đời dựa trên một tác phẩm đạt giải tại cuộc thi “Sáng tác sản phẩm quà tặng du lịch tỉnh Bình Dương” năm 2019 và được ban tổ chức được cải tiến lại cho phù hợp với cánh hoa dầu và trái măng cụt là 2 nét đặc trưng, tiêu biểu trong văn hóa Bình Dương. Trên cơ sở tác phẩm “Cánh hoa dầu” của một tác giả trong cuộc thi, ban tổ chức đã có ý tưởng và đã trao đổi với tác giả dự thi để tiếp tục sáng tạo, cho ra đời một tác phẩm quà tặng du lịch kết hợp 2 đặc trưng của vùng đất Bình Dương.

Được biết, sản phẩm này đã được Trung tâm XTDL tỉnh đặt hàng sản xuất bằng chất liệu gỗ để mang đi giới thiệu tại nhiều liên hoan, hội chợ du lịch trong và ngoài tỉnh, được du khách đánh giá rất cao. Từ đó, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch cũng sử dụng sản phẩm này để giới thiệu, quảng bá đến với du khách gần xa. Để tránh tình trạng sản phẩm bị các đơn vị khai thác sử dụng vào mục đích kinh doanh, Trung tâm XTDL tỉnh đã tiến hành các thủ tục để đăng ký quyền tác giả đối với sản phẩm quà tặng du lịch này và đã được Cục Bản quyền tác giả - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp giấy chứng nhận vào cuối năm 2020 vừa qua.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên