Một sinh viên phấn đấu không mệt mỏi

Cập nhật: 12-11-2010 | 00:00:00

Ngày 23-10-2010 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức lễ tuyên dương sinh viên (SV) tiêu biểu xuất sắc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2010. Đại diện xuất sắc cho SV trường Đại học Thủ Dầu Một là cô SV năm thứ hai ngành sư phạm - Nguyễn Thị Dương (ảnh) - SV lớp Giáo dục Tiểu học 10C - khoa Sư phạm Tiểu học Mầm non.

Những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, Dương luôn là học sinh giỏi, thành tích đáng kể là giải ba học sinh giỏi môn giáo dục - công dân vòng tỉnh năm 2006. Đến năm 2008, Dương tiếp tục đoạt giải khuyến khích học sinh giỏi môn văn vòng tỉnh.

Ngoài ra, trong lĩnh vực thể thao, Dương cũng đạt một số giải thưởng cao như: Huy chương bạc môn bóng bàn vòng tỉnh năm 2002, Huy chương bạc môn điền kinh vòng tỉnh năm 2009.

Với công tác Đoàn - Đội, Dương càng làm “dày” thêm bảng thành tích của mình với hàng loạt danh hiệu như: Giải nhất trong cuộc thi Nghi thức Đội năm 2001; danh hiệu Bí thư Chi đoàn xuất sắc huyện Thuận An năm 2009; danh hiệu Cá nhân xuất sắc trong hoạt động Đoàn 3 năm liền...

Không dừng lại đấy, khi “lấn sân” sang các lĩnh vực hoạt động khác, Dương cũng “khênh” về một loạt giải thưởng như: Giải nhất trong cuộc thi “Tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên” vòng tỉnh; giải nhì trong cuộc thi “Tìm hiểu về Luật An toàn giao thông đường bộ khu vực Đông Nam bộ”; danh hiệu Cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên năm 2010; danh hiệu Cá nhân xuất sắc trong chiến dịch “Mùa hè tình nguyện năm 2010”. Kết thúc năm học 2009-2010, Dương được Hiệu trưởng nhà trường tặng giấy khen cho SV đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào. Tháng 8-2010, Dương vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi đang là SV năm thứ nhất của trường Đại học Thủ Dầu Một. Đó là vinh dự không phải SV nào cũng có thể làm được.

Tiếp xúc Dương, tôi càng quý ở cô bé sự khiêm tốn, ham học hỏi. Nói mãi tôi mới được cô bé đồng ý chia sẻ một số thông tin để có thể hoàn thành bài viết này. Tôi liền “mở” ngay cuộc “phỏng vấn” nho nhỏ cùng Dương.

- Đạt khá nhiều thành tích trong học tập cũng như hoạt động phong trào, em có thể chia sẻ kinh nghiệm với các bạn?

- Em không dám bảo đây là kinh nghiệm nhưng là bài học quý mà em rút ra được cho bản thân mình: làm việc gì cũng vậy, nhất là trong học tập phải cố gắng hết mình; phải đặt cho mình mục tiêu - học trước hết là cho bản thân để có sự phấn đấu, rèn luyện; lúc nào cũng có ý nghĩ học tốt để tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường; đặc biệt là phương pháp trải nghiệm, nó giúp chúng ta tích lũy kinh nghiệm, kiến thức. Từ đó, bản thân chúng ta sẽ tự ý thức và phấn đấu vươn lên để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

- Vậy em có ước mơ gì cho tương lai gần cũng như xa?

- Trước hết, em sẽ cố gắng hoàn thành việc học trong 2 năm còn lại tại trường và ít nhất cũng duy trì được thành tích đã đạt được. Sau đó tốt nghiệp loại khá giỏi và tìm được việc làm. Xa hơn một chút, em mong mình học cao hơn, hoặc học thêm một bằng đại học khác.

KIM UT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X