Một số nội dung chỉ đạo thực hiện Tháng An toàn giao thông

Cập nhật: 14-09-2011 | 00:00:00

Thực hiện Kế hoạch số 304/UBATGTQG ngày 3-8-2011 của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia về hoạt động Tháng ATGT tháng 9- 2011 với chủ đề “Phòng chống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông”; Kế hoạch số 144/KH-BCA (C61) ngày 18-8-2011 của Bộ Công an và chỉ đạo của Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội; Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ- Đường sắt đã có Kế hoạch số 1616/KH-C67-P1 ngày 22-8-2011 chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác bảo đảm trật tự ATGT, góp phần làm giảm TNGT và ùn tắc giao thông, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm với chủ đề “Phòng chống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông”. Đồng thời chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ triển khai quyết liệt các biện pháp công tác; tập trung biện pháp tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là các hành vi vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông.

Theo đó, lực lượng CSGT toàn quốc mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT, bắt đầu từ ngày 31-8-2011 đến hết ngày 30-9-2011 để tổng kiểm soát xe ô tô chở khách và xe mô tô tập trung xử lý hành vi vi phạm về: Nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện; vi phạm tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh vượt sai; vi phạm quy định về chở quá số người quy định; đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở hàng cồng kềnh. Thông qua công tác TTKS, chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm trên tuyến giao thông, nhất là đối tượng chống người thi hành công vụ.

Căn cứ tình hình thực tế, Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt có phương án tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ cho các địa phương trên các tuyến quốc lộ trọng điểm theo nguyên tắc tập trung lực lượng, liên tuyến và xử lý vi phạm theo chuyên đề, nhất là chuyên đề “Phòng chống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông”.

Đồng thời, Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt chủ động phối hợp kiểm tra và xử lý vi phạm việc chấp hành các quy định bảo đảm an toàn chạy tàu; trên các tuyến đường sắt, phối hợp thực hiện Quyết định số 1856 của Thủ tướng Chính phủ về lập lại trật tự hành lang ATGT đường sắt. Tổ chức khảo sát các điểm giao cắt giữa đường sắt với đường bộ thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông; kiến nghị ngành đường sắt bố trí phòng vệ đối với những điểm giao cắt nguy hiểm.

Cùng với công tác tuyên truyền và kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, lực lượng CSGT tại các đô thị lớn  có phương án, bố trí tăng cường lực lượng điều hòa giao thông, phòng ngừa và giải quyết kịp thời ùn tắc giao thông; không để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng kéo dài.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên