Một số tình huống cần xử lý khi trình bày trước công chúng

Cập nhật: 01-08-2012 | 00:00:00

Trong quá trình điều hành sinh hoạt tại CLB gia đình phát triển bền vững ở cơ sở, nhiều chủ nhiệm CLB cho biết họ bối rối khi các thành viên không hợp tác, đám đông nói chuyện riêng hơn là lắng nghe. Dưới đây là một số tình huống cần xử lý khéo léo... 

Mất bình tĩnh: Mọi người cần hiểu rằng sự hồi hộp, căng thẳng khi trình bày trước công chúng là điều phổ biến thường gặp ở nhiều người, tuy nhiên vấn đề quan trọng là cần phải tự tin khi trình bày một vấn đề nào đó. Nếu mất tự tin cần phải dừng lại trong vài giây để hít thở hoặc uống nước.

Mất trật tự: Có thể dừng lại không trình bày tiếp và đề nghị mọi người tập trung hoặc thay đổi phương pháp trình bày bằng cách hỏi / đề nghị ai đó trả lời một vấn đề nào đó vừa mới nói xong.

Nhiễu do ý kiến hay câu hỏi không phù hợp: Trong trường hợp có người đưa ra ý kiến hoặc câu hỏi khó, không phù hợp. Để giải quyết tình huống này cần chú ý: Nếu nắm rõ vấn đề thì có thể giải thích ngay trong diễn đàn. Nếu không rõ thì cần hẹn vào thời gian thích hợp nào đó để có thể đưa ra câu trả lời.

 Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên