Một vụ cháy lớn ở khu công nghiệp Tân Tạo

Cập nhật: 28-02-2010 | 00:00:00

Vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 27-2, một vụ cháy lớn kèm theo một số tiếng nổ đã xảy ra tại Công ty TNHH SCANCIA PACIFIC (đường số 1, lô 24 – 30, Khu công nghiệp Tân Tạo). Do ngọn lửa xuất phát từ khu vực kho thành phẩm gỗ có nhiều hóa chất nên vụ cháy phát tán rất nhanh. Sở Cảnh sát PCCC đã chỉ đạo các Phòng CS PCCC quận 1, 6, 8, 11 hỗ trợ Phòng CS PCCC quận Bình Tân đến hiện trường. Khống chế vụ cháy có 218 CB-CS và 33 xe chuyên dùng. Cảnh sát PCCC đã tổ chức ngăn chặn ngọn lửa từ nhiều hướng.

Do doanh nghiệp chất hàng hóa tràn lan lối đi, lực lượng chữa cháy đã gặp khó khăn trong tiếp cận ngọn lửa. Hơn 1 giờ đồng hồ sau đám cháy cơ bản được khống chế. Toàn bộ khu nhà xưởng thành phẩm khoảng 10.800m² đã bị ngọn lửa thiêu rụi, trần nhà đã bị đổ sụp và lửa vẫn còn âm ỉ bên trong.

 

Cảnh sát PCCC đang khống chế ngọn lửa

 

Cảnh sát PCCC đã tổ chức ngăn chặn không để ngọn lửa lây lan sang kho hóa chất lân cận, cũng như khu vực nhà xưởng, văn phòng làm việc có diện tích hơn 10.000m². Thiệt hại ban đầu vẫn chưa thể ước tính được.

 

Theo điều tra ban đầu, trước khi xảy cháy khu vực này bị mất điện nên khả năng cháy do chập điện đã được loại trừ và nhiều khả năng vụ cháy do bất cẩn trong sinh hoạt và lao động. Đến 22 giờ đêm, theo chỉ đạo của Thiếu tướng Trần Triều Dương, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC, lực lượng chữa cháy vẫn có mặt tại hiện trường để tiếp tục dập tắt lửa tàn đang âm ỉ cháy bên dưới nhà bị sập.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên