Motorola sản xuất máy tính bảng kiêm TV

Cập nhật: 04-08-2010 | 00:00:00

Motorola đang sản xuất một chiếc máy tính bảng kỹ thuật số, cho phép người dùng xem TV ngay trên đó. Thiết bị này được hy vọng sẽ là đối thủ cạnh tranh xứng tầm với iPad của Apple.

 

TV tablet của Motorola sẽ được trang bị màn hình 10 inch và chạy hệ điều hành Google Android. Theo nhiều nguồn tin sản phẩm này sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

  Máy tính bảng tích hợp TV có giúp Motorola giành thế "thượng phong" trên thị trường tablet?Một người thân cận với kế hoạch này cho hay Motorola sẽ khai thác dịch vụ truyền hình kỹ thuật số trả tiền FiOS của Verizon. Đồng thời, hãng sản xuất điện thoại Mỹ cũng sẽ phát triển các set-top box cho dịch vụ này.

 

Thị trường máy tính bảng hiện đang là chiến trường cạnh tranh của các thiết bị di động. Các ông lớn trong làng công nghệ, như HP, Dell... và cả Microsoft, Google, RIM đều chạy đua thách thức với Apple.

 

Máy tính bảng tích hợp TV của Motorola sẽ có lợi thế cạnh tranh so với các hãng khác. Tuy nhiên, hãng này chưa tiết lộ chi tiết về sản phẩm này.

 

Giới phân tích dự báo việc bắt tay với Verizon Wireless - sở hữu 25% thị phần trên thị trường truyền hình Mỹ, và 29% người dùng dịch vụ băng thông rộng - Motorola chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều lợi nhuận từ dịch vụ truyền hình trả tiền.

 

Hồi tháng 5, Sanjay Jha, Giám đốc điều hành của Motorola đã tiết lộ hãng đang khai thác phân khúc máy tính bảng Android để mở rộng tính năng độc đáo. “Sự hội tụ giữa di động và gia đình sẽ tạo nên nhiều điều hấp dẫn. Chắc chắn trong thời gian không xa, người dùng sẽ được chứng kiến nhiều sản phẩm mới của chúng tôi”.

 

Máy tính bảng tích hợp TV của Motorola sẽ hỗ trợ phần mềm Adobe Flash. Kiểu dáng nhẹ hơn, mỏng hơn so với iPad và có khả năng kết nối không dây.

 

TV tablet sẽ được tích hợp 2 camera, một dùng để chụp ảnh và một camera khác để thực hiện các cuộc gọi điện video.

 

Motorola, Google và Verizon từ chối bình luận về thông tin này.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên