Mourinho: Không dễ để thi đấu trên..cánh đồng khoai tây

Cập nhật: 22-09-2010 | 00:00:00

HLV Jose Mourinho khẳng định rằng ông hài lòng với chiến thắng 3-0 trước Espanyol ở vòng 4 Liga đêm qua trong bối cảnh phải thi đấu trên một mặt sân giống như cánh đồng trồng khoai tây và trước một đối thủ không còn gì để mất như Espanyol.

  Real Madrid nhọc nhằn mới vượt qua được Espanyol

Dù đánh bại đối thủ tới 3 bàn không gỡ nhưng đây là một chiến thắng chưa thực sự thuyết phục của Real Madrid khi phải nhờ tới một quả phạt đền gây tranh cãi trong hiệp 1, đội chủ nhà mới mở được tỷ số trước khi ghi thêm hai bàn thắng ở hiệp hai để ấn định chiến thắng 3-0. Điều đáng chú ý là cả ba pha lập công của Ronaldo, Higuain và Benzema đều là những bàn thắng đầu tiên của họ tại Liga mùa này.

 

“Real đã giành được 3 điểm và lên ngôi đầu bảng. Tôi hài lòng với phong độ của đội bóng trong trận đấu này bởi không dễ để thi đấu trên một mặt sân giống như cánh đồng trồng khoai tây, lại trước một đối thủ không có gì để mất như Espanyol. Họ là một đội bóng có chất lượng, có động lực thi đấu và không phải chịu sức ép. Tập hợp tất cả các yếu tố đó, tôi có thể nói rằng mình hài lòng với trận đấu này mặc dù chúng tôi đã chơi không thật sự tốt. Chúng tôi vẫn phải cải thiện hơn, nhưng ở thời điểm này các cầu thủ cần được nghỉ ngơi bởi không dễ gì để thi đấu với một lịch thi đấu dày đặc như vậy”, Mourinho phát biểu trên tờ AS sau trận đấu.

 

Bất chấp việc Real đã đánh bại Espanyol trên sân nhà, nhưng các khán giả trên sân Bernabeu vẫn tỏ ra thất vọng với những sự thay đổi nhân sự của Mourinho khi HLV người Bồ Đào Nha rút hai cầu thủ chơi sáng tạo là Oezil và Di Maria ra sân để nhường chỗ cho hai cầu thủ phòng ngự Khedira và Arbeloa. Mourinho lý giải cho quyết định của mình: “Tôi sinh ra ở một đất nước có 10 triệu HLV và đang làm việc ở một đất nước có 40 triệu HLV. Mọi người đều có ý kiến riêng của mình và tôi không thể giận dữ vì điều đó. Real chỉ có một HLV và chỉ có một người có thể đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi buộc phải có sự thay đổi bởi các cầu thủ của tôi tỏ ra mệt mỏi, đánh mất thế trận và không còn chắc chắn nữa. Sau sự thay đổi này, chúng tôi đã kiểm soát trận đấu và giành chiến thắng”.

 

Trong khi đó, HLV Mauricio Pochettino của Espanyol tỏ ra giận dữ với công tác trọng tài và cho rằng đây là nguyên nhân chính khiến đội bóng của ông thất bại. Pochettino ám chỉ rằng trọng tài đã quá nặng tay khi phạt Espanyol một quả phạt đền sau tình huống sút phạt của Ronaldo đưa bóng chạm tay Luis Garcia và sau đó là truất quyền thi đấu của Ernesto Galan.

 

“Tôi sẽ không nói về trọng tài nữa bởi những người chứng kiến và những bức ảnh đã nói lên tất cả. Toàn bộ châu Âu và thế giới đã nhìn thấy những gì đã xảy ra. Trong những ngày như hôm nay, tôi không muốn nói gì về bóng đá nữa bởi nó thật vô ích. Thế giới bóng đá đã nhìn thấy những quyết định khắc nghiệt của trọng tài dành cho chúng tôi. Tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình. Họ đã chơi một trận đấu hay trước những cầu thủ lớn của đối phương, nhưng một quả phạt đền gây tranh cãi đã thay đổi mọi thứ”, ông Pochettino bức xúc.

 

Theo TT&VH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên