Mourinho suýt trở thành HLV của tuyển Anh

Cập nhật: 28-03-2011 | 00:00:00

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ L’Equipe của Pháp, Jose Mourinho cho biết ông suýt trở thành huấn luyện viên của đội tuyển Anh sau khi chia tay Chelsea hồi năm 2007.

 

“Khi tôi rời Chelsea, tháng đầu tiên thật tuyệt vời. Tôi muốn tới Châu Phi hoặc Nhật Bản. Tôi muốn làm những thứ mà mình thích. Sang tháng thứ hai, mọi chuyện vẫn diễn ra tốt đẹp, nhưng sang tháng thứ ba thì thật là buồn chán”, Jose Mourinho tâm sự.

 

 Jose Mourinho cho biết ông suýt trở thành huấn luyện viên của đội tuyển Anh

Chiến lược gia người Bồ tiếp tục: “Tôi  đã gần như ký hợp đồng với đội tuyển Anh, nhưng trong chốc lát tôi lại nghĩ: mình sẽ trở thành HLV của một đội tuyển quốc gia ư? Chỉ có một trận đấu trong một tháng. Thời gian còn lại chỉ ngồi trên khán đài xem các CLB thi đấu. Sau đó phải chờ đến Euro hoặc World Cup tôi mới có nhiều thời gian làm việc. Tôi nghĩ những thứ như thế không phù hợp với mình. Vì thế, tôi chờ một cơ hội khác đến từ các CLB.”

 

Không dẫn dắt Tam Sư, Mourinho quyết định gắn bó với Inter Milan. Dưới sự chèo lái của “người đặc biệt”, Nerazzurri trở thành một thế lực khó đánh bại ở Serie A cũng như ở đấu trường Champions League mà minh chứng rõ nét chính là “cú ăn ba” vĩ đại của đội bóng áo sọc xanh – đen ở mùa bóng trước.

 

Cũng nhân cuộc trả lời phỏng vấn này, Mourinho hi vọng ông sẽ trở thành vị HLV đầu tiên trong thế giới bóng đá dẫn dắt 3 CLB khác nhau giành Champions League. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Bồ còn tiết lộ những chi tiết thú vị khi ông chỉ đạo các học trò thi đấu.

 

“So với cách đây 7 hay 8 năm, phong cách huấn luyện của tôi đã có nhiều sự thay đổi. Thỉnh thoảng tôi ngồi suốt trên băng ghế chỉ đảo mà không có một sự giao tiếp nào với cầu thủ, nhưng có khi tôi lại làm điều đó cho tới khi trận đấu kết thúc. Nói chung tùy vào từng tình huống cụ thể mà tôi có các cách giải quyết khác nhau”, Mourinho nói.

 

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên