MTTQ Việt Nam các cấp: Nâng cao vai trò giám sát và phối hợp giám sát

Cập nhật: 17-02-2020 | 09:36:15

Trong năm 2019, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã tổ chức 117 đoàn giám sát. Trong đó, MTTQ tỉnh tập trung giám sát 2 nội dung: Việc xây dựng và xét công nhận phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh, đô thị trên địa bàn tỉnh và công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng. Cùng với công tác giám sát, MTTQ tỉnh còn cử lãnh đạo, cán bộ mặt trận tham gia các đoàn giám sát của HĐND, cơ quan tư pháp, các sở ngành chức năng có liên quan và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh.

Trong năm, MTTQ cấp huyện, cấp xã cũng đã tổ chức 116 cuộc giám sát với nhiều nội dung thiết thực, hiệu quả, có sự phối hợp chặt chẽ giữa mặt trận và các tổ chức thành viên với các cơ quan Nhà nước cùng cấp. Qua công tác giám sát, MTTQ các cấp đã có 118 kiến nghị, sửa đổi, bổ sung, đề xuất các giải pháp để các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt hơn.

CAO SƠN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên