MU chấm dứt tham vọng của Arsenal tại FA Cup

Cập nhật: 13-03-2011 | 00:00:00

Mới ngày nào, HLV Arsene Wenger còn tự tin “đăng đàn” tuyên bố Arsenal “có thể giành cú ăn 4” lịch sử. Vậy nhưng, chỉ sau chưa đầy hai tuần, những cú “ngã ngựa” liên tiếp của đội bóng thành London khiến nhiều người có lẽ chỉ còn nhớ đến tuyên bố của nhà cầm quân người Pháp như một… lời nói đùa!

 

Sau thất bại ở trận chung kết Carling Cup và bị Barcelona loại khỏi Champions League, đêm qua tới lượt tham vọng tại FA Cup của Arsenal bị tan vỡ dưới tay “Quỷ đỏ”. Giờ đây, thày trò Arsene Wenger chỉ còn biết trông chờ vào Premier League như “cứu cánh” cuối cùng để có thể chấm dứt “cơn khát” danh hiệu đã kéo dài hơn 5 năm qua.

 

MU thêm một lần khiến Arsenal "ôm hận"

Trong 6 lần đối đầu với MU gần đây, Arsenal đều không biết tới hương vị chiến thắng và trận đấu tại Old Trafford đêm qua cũng vẫn lặp lại “kịch bản” đó. Bất chấp việc phải ra quân với đội hình gồm 7… hậu vệ, “Quỷ đỏ” vẫn thi đấu đầy hiệu quả và có bàn mở tỷ số nhờ công cầu thủ người Brazil Rafael (28’), trước khi Rooney ấn định chiến thắng 2-0 ngay đầu hiệp hai.

 

Vấn nạn chấn thương khiến HLV Alex Ferguson đưa ra đội hình xuất phát khá “lạ mắt” ngay cả với các CĐV MU. Hai anh em nhà Silva được đôn lên chơi ở hai cánh khi mà Nani bị chấn thương còn Giggs ngồi trên ghế dự bị. Một hậu vệ khác cũng được bố trí đá ở tuyến giữa là O’Shea khi anh chơi cặp tiền vệ trung tâm cùng Gibson, do cả Carrick lẫn Fletcher đều bất ngờ gia nhập danh sách “thương binh” ngay trước trận.

 

Cầu thủ chạy cánh người Ecuador Antonio Valencia đã bình phục chấn thương nhưng anh chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. Bên phía đội khách, sự vắng mặt đáng kể nhất là của thủ quân Fabregas nhưng Arsenal vẫn có được hàng công gần như đầy đủ gồm Van Persie, Arshavin và Nasri. Tài năng trẻ Wilshere sắm vai “hộ công” thế chỗ Fabregas.  

Điều khá ngạc nhiên là với đội hình bị xáo trộn như vậy nhưng MU vẫn nhập cuộc rất mạch lạc. Với tốc độ và sức trẻ, hai anh em nhà Silva đảm trách khá tốt hai cánh và chính hai hậu vệ này phối hợp tạo nên tình huống nguy hiểm đầu tiên cho đội chủ nhà. Phút 15, Fabio băng lên rất nhanh bên cánh trái rồi tạt bóng để Rafael băng vào đánh đầu. Đáng tiếc là pha dứt điểm của Rafael bóng đi vọt xà trong gang tấc.

 

Rooney tiếp tục là nỗi "ám ảnh" với hàng phòng ngự Arsenal khi ghi bàn ấn định tỷ số 2-0

Tiếp tục nắm thế chủ động và kiểm soát bóng tốt hơn, MU đã tìm được bàn mở tỷ số ở phút 28. Từ đường kiến tạo thuận lợi của Rooney, tiền đạo người Mexico Hernandez đánh đầu dũng mãnh buộc thủ thành Almunia phải phá ra và Fabio ngay lập tức băng vào đá bồi tung lưới đội khách.

 

Phải sau khi bị thủng lưới, Arsenal dường như mới bừng tỉnh và bắt đầu tổ chức tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Phút 33, đội khách chút nữa đã được toại nguyện khi Van Persie nhanh hơn Vidic dứt điểm chân phải quyết đoán buộc Van der Sar phải tung người hết cỡ cứu thua. Ở tình huống phạt góc sau đó, tiền đạo người Hà Lan vẫn không thành công dù anh có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần.

 

Trong khoảng nửa cuối hiệp 1, thế trận hầu như nằm trong quyền kiểm soát của Arsenal. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của MU đã chơi rất tập trung và đặc biệt là sự xuất sắc của thủ thành Van der Sar giúp đội chủ nhà đứng vững trước sức ép từ phía “Pháo thủ”. Ngay trước giờ nghỉ, Van der Sar lại từ chối cú sút khá hiểm hóc của Nasri.

 

Sau giờ nghỉ, HLV Ferguson quyết định tung Valencia vào sân, đánh dấu sự trở lại của tiền vệ người Ecuador kể từ tháng 9 năm ngoái. Ngay đầu hiệp hai, CĐV MU đã phải “thót tim” khi Van der Sar phải trổ tài cứu thua liên tiếp sau hai nỗ lực dứt điểm của Koscielny.

 

Ngay sau tình huống thoát thua, MU cho thấy họ thực sự là “bậc thầy” trong việc tận dụng cơ hội khi Rooney nhân đôi cách biệt ở phút 49. Pha tạt bóng của Rafael bị Djourou chặn lại nhưng Rooney đã chớp thời cơ rất nhanh đánh đầu từ góc hẹp khiến thủ thành Almunia không kịp trở tay.

 

Ở những phút cuối trận, dù Arsenal liên tục ép sân và tăng cường thêm Chamakh rồi Rosicky nhưng những nỗ lực hãm thành của “Pháo thủ” đều bị hàng phòng ngự MU cùng thủ thành Van der Sar hóa giải.

 

Đội hình thi đấu

 

MU: Van der Sar, Evra (Scholes 80’), Brown, Smalling, Vidic, Fabio Da Silva (Valencia 46’), Rafael (Giggs 64’), O'Shea, Gibson, Rooney, Hernandez.

 

Arsenal: Almunia, Sagna, Koscielny, Djourou, Gibbs, Diaby (Ramsey 72’), Nasri, Denilson (Chamakh 59’), Wilshere, Arshavin (Rosicky 72’), Van Persie.   Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên