MU lỡ cơ hội tăng khoảng cách với Arsenal

Cập nhật: 20-04-2011 | 00:00:00

Với việc bị Newcastle cầm chân, thày trò Alex Ferguson đã không thể nới rộng khoảng cách với Arsenal lên thành 9 điểm và mở ra cơ hội cho “Pháo thủ” khi đội bóng thành London có chuyến làm khách tới sân White Hart Lane của Tottenham đêm nay.

 

Dù rất nỗ lực nhưng Rooney cũng không thể giúp MU vượt qua Newcastle

Nếu Arsenal giành chiến thắng trong trận derby thành London, cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ trở nên hấp dẫn và kịch tính trở lại bởi cách biệt lúc đó giữa Arsenal và MU chỉ còn 4 điểm. Ngoài ra, nếu Chelsea cũng có 3 điểm trong cuộc tiếp đón Birmingham đêm nay, The Blues cũng sẽ chỉ còn kém “Quỷ đỏ” 6 điểm và khi đó, chức vô địch sẽ không còn chỉ là “chuyện nội bộ” giữa MU và Arsenal khi mà giải vẫn còn 5 vòng nữa mới kết thúc.

 

Trở lại diễn biến chính tại St James Park, MU có sự trở lại của Wayne Rooney sau khi “số 10” hết hạn treo giò. Đá cặp với Rooney trên hàng công là tài năng trẻ Javier Hernandez chứ không phải Berbatov, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League nhưng vừa có phong độ tệ hại trong trận bán kết cúp FA với Man City cuối tuần trước.

 

Phận khách nhưng MU sớm có cơ hội ngay phút 2 khi Rooney có bóng thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào “dọn cỗ” cho Hernandez nhưng tiếc là tiền đạo người Mexico không thể thắng được thủ thành Krul.

 

Trận đấu diễn ra nhanh và hấp dẫn khi cả hai đội đều có xu hướng dâng lên tấn công. Đội chủ nhà có pha đáp trả ít phút sau đó với nỗ lực đi bóng qua một loạt hậu vệ MU của Gutierrez. Tuy nhiên, cú sút cuối cùng của cầu thủ chạy cánh này lại đi chệch khung thành Van der Sar trong gang tấc.  

Từng ghi 9 bàn trong 11 trận đấu với Newcastle tại Premier League trước đó, Rooney thực sự là “nỗi ám ảnh” với hàng phòng ngự “Chích chòe”. “Gã Shrek” khiến các hậu vệ Newcastle vất vả với khả năng hoạt động rộng và rất tích cực dứt điểm. Phút 19, tỷ số chút nữa được mở cho MU nếu thủ môn Krul không nhanh chân băng ra khỏi khung gỗ để làm hẹp góc sút của Rooney.

 

Có cơ hội nhưng các chân sút MU đều bỏ lỡ

Bên phía đội chủ nhà, cơ hội tốt nhất của Newcastle trong hiệp 1 là tình huống Lovenkrands không bị ai kèm thoải mái đánh đầu trong vòng cấm sau đường tạt bóng của Barton. Tuy nhiên, CĐV “Chích chòe” được phen “mừng hụt” khi bóng đi chệch đích.

 

Thế trận sau giờ nghỉ tỏ ra khá cân bằng khi MU không còn “vồn vã” tấn công như trước. May mắn vốn từng giúp “Quỷ đỏ” không ít lần trong mùa giải này dường như không “đồng hành” cùng MU đêm qua khi ở cơ hội tốt nhất của mình, đội khách cũng không thể có được bàn thắng. Phút 69, nỗ lực chuyền bóng của Evra tạo điều kiện không thể tốt hơn cho Giggs nhưng pha đặt lòng của lão tướng người xứ Wales lại đưa bóng đi sạt cột dọc.

 

Dù sau đó HLV Ferguson quyết định “thử vận may” bằng việc tung Valencia và tiền đạo kỳ cựu Michael Owen vào sân nhưng “Quỷ đỏ” vẫn gặp khó trong việc tìm tới mành lưới Newcastle. Sự bất lực của đội khách hiện rõ khi Hernandez tính “ăn vạ” để kiếm penalty ở phút bù giờ nhưng không được mắt trọng tài Lee Probert và “Chicharito” còn phải nhận một thẻ vàng.

  

Đội hình thi đấu

 

Newcastle: Krul, Coloccini, Jose Enrique, Williamson, Simpson, Barton, Guthrie, Gutierrez, Tiote, Lovenkrands (Ireland 69’), Ameobi (Ranger 72’).

 

MU: Van der Sar, Evra, Smalling, Vidic, O'Shea, Anderson (Valencia 70’), Giggs, Carrick, Nani (Owen 80’), Rooney, Hernandez.Theo Dân Trí  
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên