MU ngược dòng hạ gục Braga

Cập nhật: 24-10-2012 | 00:00:00

Mặc dù MU đã sớm bị thủng lưới trước 2 bàn, nhưng với một cú đúp của “Hạt đậu nhỏ” Javier Hernandez, cùng 1 pha lập công của Evans thì đoàn quân của Alex Ferguson cũng đã có được chiến thắng 3-2 ngay trên sân nhà trước Braga...

Lại một trận đấu nữa MU khiến những người yêu mộ của họ phải đau tim với phong cách thi đấu chênh vênh. Dù vẫn biết hàng thủ của đội bóng này chơi tệ, nhưng ngay cả đến các CĐV lạc quan nhất của đội khách cũng không thể tin được rằng đội bóng của họ lại có thể dẫn trước MU tới 2-0 chỉ sau 20 phút thi đấu. Đó không phải do đội khách chơi quá hay mà do hàng thủ của đội chủ nhà chơi rất kém.

 Một trận đấu rất duyên của Chicharito Tuy nhiên, bù đắp lại lỗi hổng của hàng thủ thì tuyến trên của “Quỷ đỏ” tiếp tục chơi hay. Trận này, đội chủ nhà kiểm soát bóng với lượng thời gian gấp đôi đối phương (67% -33%), có 12 lần dứt điểm, trong đó 7 lần bóng trúng khung thành và có được 3 bàn thắng. Đó là một tỷ lệ khá cao và đã đem đến cho người hâm mộ đội bóng xứ sương mù cảm thấy hài lòng.

Lượt 3 Champions League

Thứ ba (23-10):

Spartak Moscow 2-1 Benfica

Thứ tư (24-10):

Barcelona 2-1 Celtic

Galatasaray 1-1 CFR Cluj

Man Utd 3-2 Braga

Nordsjælland 1-1 Juventus

Shakhtar 2-1 Chelsea

BATE Borisov 0-3 Valencia

Lille 0-1 Bayern Munich

Zenit - Anderlecht (23h00)

Thứ năm  (25-10):

Malaga - AC Milan (1h45)

Ajax - Man City

B.Dortmund - Real Madrid

FC Porto - Dynamo Kiev

Dinamo Zagreb - PSG

Arsenal - Schalke 04

Montpellier - Olympiakos

Các trận đấu gần đây, khi hàng công của MU chơi tốt, những người thường được nhắc đến là Rooney và Van Persie, hai ngôi sao nhận lương cao nhất đội và cũng đóng đinh vị trí ở đội hình ra sân. Nhưng cả hai cầu thủ trên đều không ghi bàn ở trận đấu này và người tỏa sáng là Chicharito, tiền đạo người Mexico đã thể hiện được bản năng săn bàn thiên bẩm của mình và cho thấy anh vẫn rất xứng đáng có vị trí tại CLB.

Do cuối tuần phải thi đấu với Chelsea nên ở trận này Ferguson chủ động cất Rio Ferdinand trên băng ghế dự bị, hậu vệ trẻ Wootton, người được cho là sẽ đá thay Ferdinand ở hàng thủ thậm chí còn không có tên trong đội hình đăng ký thi đấu, và Carrick được đẩy xuống đá cặp trung vệ với Evans. Ở phía trên, Kagawa, Fletcher và Cleverley là cầu nối với tuyến trên gồm Rooney, van Persie và Chicharito.

Ở giai đoạn đầu mùa, Carrick cũng đã từng đá trung vệ và dấu ấn để lại là những sai lầm ngớ ngẩn. Điều đó khiến cho người hâm mộ “Quỷ đỏ” cảm thấy không yên tâm ngay từ đầu, và sự yên tâm ấy nhanh chóng trở thành thất vọng ở ngay phút thứ 2, MU đã bị đội khách chọc thủng lưới. Từ pha tạt bóng đơn giản bên cánh trái, không hậu vệ nào của MU theo kèm Alan và để cầu thủ này đánh đầu tung lưới De Gea.

Một lỗi lầm của hàng thủ của MU, ở tình huống này sự phối hợp của trung vệ và hậu vệ cánh trái là không tốt, Evans và Buttner dường như “nhường nhau” theo kèm Alan và khi cầu thủ chạy cánh người Hà Lan phát hiện ra đường tạt bóng, anh đã lùi vào trong nhưng quá muộn để ngăn cản cầu thủ của Braga ghi bàn. Sau bàn thua, MU chủ động chiếm lĩnh thế trận và tổ chức tấn công.

  Sơ đồ kim cương của MU còn nhiều vấn đề chưa chuẩnNhưng khi những đường bóng của đội chủ nhà còn lạc nhịp thì họ tiếp tục bị thủng lưới. Phút 20, cũng vẫn là một pha tấn công từ bên cánh phải, Carrick không thể theo kèm Eder và để cầu thủ này xâm nhập vòng cấm địa chuyền ngược trở lại để cho Alan dứt điểm tung lưới De Gea lần thứ 2. Một tình huống tổ chức phòng thủ khá hời hợt của hàng thủ trong khi tuyến 2 cũng không về hỗ trợ tích cực và điều đó khiến họ phải trả giá.

Old Trafford chìm trong im lặng. MU lại tiếp tục dồn lên tấn công và chỉ 5 phút sau đội chủ nhà thắp lại ngọn lửa hy vọng về việc có điểm. Từ một nỗ lực đi bóng bên cánh trái vào của Van Persie, tiền đạo người Hà Lan đã bị ngã nhưng trọng tài không thổi còi, bóng đến chân Kagawa và tiền vệ người Nhật Bản nhanh chóng tung ra cú tạt bóng thuận lợi để Chicharito đánh đầu ở gần cột dọc phải tung lưới đội khách, tỷ số được rút ngắn xuống 1-2.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số giúp các cầu thủ MU tự tin hơn, phút 31, từ một pha phối hợp giữa Rooney và Van Persie, bóng đến chân của Chicharito, nhưng anh lại không thể đệm bóng chính xác. 3 phút sau, tiền đạo người Mexico đưa được bóng vào lưới cũng từ một đường kiến tạo của Kagawa, nhưng trọng tài lại phất cờ báo việt vị. Pha quay chậm cho thấy có vẻ các trọng tài đã quyết định không chính xác.

Ngay khi bước vào hiệp 2, Ferguson tung Nani và sân để thay cho Kagawa, có lẽ Ferguson chưa hài lòng với chiến thuật “kim cương” mới nên trở lại với sơ đồ dùng các cầu thủ chạy cánh. Việc trở lại lối chơi truyền thống giúp MU thanh thoát hơn, họ kiểm soát bóng nhiều và đẩy lùi đội khách về phía sân nhà. Phút 54, Van Persie chút nữa đã có bàn san hòa sau một tình huống sút phạt khá điệu nghệ, nhưng thủ thành Beto của đội khách đã cản phá xuất sắc.

Nhưng cũng không phải đợi lâu, đến phút 62, Van Persie đá phạt góc, bóng đập đùi của một cầu thủ đội khách và nảy vào giữa vòng cấm địa, Evans lên tham gia tấn công lao vào sút chân phải, song lại trượt bóng. Tuy nhiên, cầu thủ này đã nhanh chân tỉa bóng bằng chân trái khiến thủ thành Beto phải vào lưới nhặt bóng lần 2, Old Trafford vỡ òa trong niềm vui sướng.

30 phút còn lại thừa đủ để MU có thêm bàn thắng và suy nghĩ ấy đã khiến đội bóng này cố gắng đẩy cao đội hình để kiếm tìm pha làm bàn thứ 3. Sức ép lên phía Braga khá lớn và dù cho đội khách đã chống trả khá hay nhưng rồi đến phút 75 họ vẫn bị thủng lưới. Từ một quả treo bóng khá tốt từ bên cánh phải vào của Cleverley, Chicharito tiếp tục băng xuống và đánh đầu cận thành tung lưới đội khách nâng tỷ số lên 3-0, lần này là ở gần bên góc trái cầu môn của đội khách.

Braga đứng trước việc đứt mạch bất bại ở con số 7. Đội khách cũng có cơ hội tiếp tục giữ được thành tích đó ở phút 80 khi De Gea phát bóng cẩu thả, tuy nhiên cơ hội đã không được các chân sút đội khách tận dụng và chiến thắng đã thuộc về đội chủ nhà.

Đội hình thi đấu

Manchester United: De Gea, Da Silva, Carrick, Evans, Buttner, Kagawa (Nani 46), Fletcher, Cleverley, Rooney, Hernandez (Giggs 79), van Persie.

Dự bị không dùng: Johnstone, Ferdinand, Anderson, Young, Welbeck.

Ghi bàn: Hernandez 25, 75, Evans 62. 

Braga: Beto, Leandro Salino, Nuno Andre, Paulo Vinicius, Elderson, Custodio, Hugo Viana, Ruben Amorim (Barbosa 80), Alan (Mossoro 86), Ruben Micael, Eder.

Dự bị không dùng: Quim, da Solva, Baiano, Ze Luis, Anibal.

Ghi bàn: Alan 2, 20

Bảng H – Champions League

TT

Đội

Trận

T

H

B

BT

BB

Điểm

1

MU

3

3

0

0

6

3

9

2

CFR 1907 Cluj

3

1

1

1

4

3

4

3

SC Braga

3

1

0

2

4

5

3

4

Galatasaray

3

0

1

2

1

4

1

Theo Dân Trí  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên