MU nhận thất bại đầu tiên tại Premier League mùa này

Cập nhật: 06-02-2011 | 00:00:00

Mạch trận bất bại của “Quỷ đỏ” bất ngờ bị chặn đứng bởi đội cuối bảng Wolverhampton đêm qua. Dù Nani sớm đưa đội khách vượt lên dẫn trước nhưng Wolves đã lội ngược dòng đánh bại MU 2-1 để buộc thầy trò Ferguson phải nhận thất bại đầu tiên tại Premier League mùa này.

 

Trước giờ bóng lăn, hầu hết nhận định đều cho rằng thầy trò Alex Ferguson sẽ dễ dàng giành trọn 3 điểm trước đội bóng đang đứng bét bảng và đã hai lần trở thành bại tướng trước MU ở mùa này.

 

Nhận định đó càng có thêm cơ sở khi mà bóng mới chỉ lăn được 3 phút, Nani đã mở tỷ số cho đội khách bằng pha đi bóng và dứt điểm sở trưởng bên cánh phải. Vậy nhưng, đó là tất cả những gì mà MU làm được trong một ngày thi đấu kém cỏi cả trong tấn công lẫn phòng thủ.

 

 MU đã phải nếm mùi thất bại đầu tiên tại Premier League mùa này

Vòng 26 Premier League

 

Ngày 5-2:

Stoke 3-2 Sunderland

Aston Villa 2-2 Fulham

Everton 5-3 Blackpool

Man City 3-0 West Brom

Newcastle 4-4 Arsenal

Tottenham 2-1 Bolton

Wigan 4-3 Blackburn

Ngày 6-2:

Wolves 2-1 MU

20h30

West Ham - Birmingham

23h Chelsea- Liverpool

Wolves chỉ mất chưa đầy 10 phút để cân bằng tỷ số với pha lập công của Elokobi sau pha đánh đầu cận thành. Chưa dừng lại ở đó, với lối chơi quyết tâm và chặt chẽ, đội chủ nhà thậm chí còn lấn lướt các vị khách hùng mạnh và bất ngờ đã đến ở phút 40, khi Doyle làm tung lưới MU lần thứ hai cũng từ một pha đánh đầu không thể cản phá.

 

Trận thua gây sốc này khiến MU không chỉ chấm dứt mạch bất bại kể từ đầu mùa mà còn khiến “Quỷ đỏ” để Arsenal rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm, dù “Pháo thủ” cũng trải qua ngày thi đấu đáng thất vọng khi để Newcastle cầm hòa 4-4 dù dẫn trước 4 bàn trong hiệp 1.

 

Trở lại diễn biến tại Molineux, khi mà hàng phòng ngự đội chủ nhà dường như chưa ổn định, Nani đã đưa MU vượt lên dẫn trước. Cầu thủ chạy cánh người BĐN đi bóng bên cánh phải rồi ngoặt vào trong. Khi mà các hậu vệ Wolves có lẽ “bắt bài” một đường căng ngang thì Nani bất ngờ tung cú sút quyết đoán vào góc gần, đánh bại thủ thành Hennessey.

 

Rooney, người đã chơi rất nổi bật ở trận thắng Aston Villa 3-1 vòng trước, bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho MU khi anh dứt điểm thẳng vào vị trí của thủ môn đội chủ nhà sau đường kiến tạo rất thông minh của Berbatov.

 

“Số 10” có lẽ sẽ phải hối tiếc nhiều bởi chỉ ít phút sau, Wolves đã có bàn san bằng cách biệt. Sau khi thực hiện quả phạt góc nhanh, Jarvis tạt bóng vào để Elokobi đánh đầu tung lưới Van der Sar.

 

Có bàn thắng gỡ hòa, Wolves càng thêm phấn chấn và đội chủ nhà tạo được thế trận cân bằng với MU khi sẵn sàng chơi tấn công với đội bóng đang dẫn đầu bảng. Ngược lại, sau khởi đầu mạnh mẽ, “Quỷ đỏ” chơi trùng xuống khó hiểu, đặc biệt tuyến giữa không tạo được sự áp đặt ở trung tuyến và chỉ trông đợi vào những nỗ lực bên cánh phải của Nani.

 

Khoảng nửa cuối hiệp 1, Wolves thậm chí lấn lướt MU với những pha hãm thành khá nguy hiểm. Jamie O’Hara “thử tài” Van der Sar với cú sút ở góc gần trong khi Milijas chút nữa đánh bại thủ thành người Hà Lan nếu pha sút phạt của anh không đưa bóng đi sạt cột dọc.

 

Dù vậy, tới phút 40, nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp xứng đáng khi Doyle đánh đầu chính xác nâng tỷ số lên 2-1. Các hậu vệ MU đã lơi lỏng không theo kèm người chặt chẽ để Doyle thoải mái đón đường đá phạt của Milijas.

 

Sau giờ nghỉ, HLV Ferguson tung Scholes vào thay Carrick để cải thiện khả năng cầm bóng của tuyến giữa. Dù vậy, thế trận của MU cũng không “sáng” lên là bao khi Wolves chơi tập trung và kèm người rất chặt, không để đội khách có khoảng trống thực hiện những pha phối hợp.

 

Scholes có cơ hội để san bằng tỷ số nhưng lão tướng này lại đệm bóng ra ngoài sau đường căng ngang bên cánh phải của Rafael ở phút 58. Chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng mùa này Berbatov chơi mờ nhạt và được thay bởi Hernandez. Tuy nhiên, sự có mặt của “thần tài” này cũng không thể giúp lối chơi tấn công MU sắc sảo hơn và đội khách đành chấp nhận thất bại 1-2 dù trận đấu được bù giờ tới 5 phút.

 

Đội hình thi đấu:

 

Wolverhampton: Hennessey, Zubar, Stearman, Berra, Elokobi, Henry, Milijas (Ebanks-Blake 89’), Hammill (Ward 65’), O'Hara (Foley 60’), Jarvis, Doyle

Man Utd: Van der Sar, Rafael Da Silva, Evans (Smalling 65’), Vidic, Evra, Nani, Fletcher, Carrick (Scholes 46’), Giggs, Berbatov (Hernandez 65’), Rooney.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên