MU thắng chật vật trước Wolves

Cập nhật: 07-11-2010 | 00:00:00

Tiền vệ gốc châu Á trở thành người hùng của “Quỷ đỏ” khi mình anh ghi cả hai bàn ở cuối mỗi hiệp để giúp MU đánh bại Wolverhampton 2-1. Chiến thắng này cũng đưa MU tạm thời áp sát đội đầu bảng Chelsea với hai điểm ít hơn.

 

Dù giành 3 điểm khá chật vật nhưng chiến thắng này thực sự vẫn là món quà ý nghĩa mà các cầu thủ MU dành tặng Alex Ferguson trong ngày kỷ niệm 24 năm dẫn dắt “Quỷ đỏ” của HLV người Scotland.

 

Kết quả các trận đấu diễn ra cùng ngày:

 

Bolton 4–2 Tottenham

Birmingham 2–2 West Ham

Blackburn 2–1 Wigan

Blackpool 2–2 Everton

Fulham 1–1 Aston Villa

MU 2–1 Wolves

Sunderland 2–0 Stoke

 

Sự thiếu vắng một loạt các cầu thủ trụ cột, đặc biệt trên hàng công như Rooney, Berbatov, Giggs, Nani… khiến MU đánh mất sự sắc sảo trong lối chơi và nếu không có sự tỏa sáng của Park Ji-sung với cú đúp ở cuối mỗi hiệp (45’ và 90’ +3), đội chủ sân Old Trafford có lẽ đã phải chịu một kết cục đáng thất vọng.

 

Một sự kiện đáng chú ý trong trận đấu này là màn tái xuất kéo dài… 5 phút của Owen Hargreaves. Các CĐV MU đã dành sự đón chào nồng nhiệt với cựu tiền vệ Bayern Munich khi anh lần đầu tiên đá chính sau hơn 2 năm điều trị chấn thương đầu gối dai dẳng. Tuy nhiên, bao hy vọng cuối cùng trở thành nỗi thất vọng to lớn khi “bệnh nhân” người Anh chỉ chạy được trên sân 5 phút trước khi phải rời sân do tái phát chấn thương sau một nỗ lực tạt bóng.

 

 Pha ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút bù giờ của Park.

Như vậy, kể từ sau lần chơi trọn vẹn 90 phút trong trận đấu với Chelsea hồi tháng 9-2008, đây mới là lần thứ hai Owen ra sân trong màu áo MU. Mùa trước, tiền vệ này thậm chí chỉ có mặt trên sân trong… 30 giây cuối ở trận đấu với Sunderland khi anh vào thay người ở phút bù giờ.

 

Hiệp một thực sự là hiệp đấu đáng tẻ nhạt và đáng thất vọng của đội chủ nhà. Sau khi Owen phải sớm rời sân để nhường chỗ cho Bebe, MU hầu như không gây được sức ép lên Wolves và chính đội khách mới là đội chơi tốt hơn.

 

Phút 26, Wolves chút nữa đã vượt lên dẫn trước khi cú sút của Milijas chạm chân người đồng hương Vidic bên phía MU đi chệch cột dọc trong gang tấc. HLV Alex Ferguson có quyết định khá ngạc nhiên khi đưa O’Shea lên đá… tiền vệ trung tâm cùng Fletcher khiến tuyến giữa MU thi đấu rất thiếu sáng tạo.

 

Obertan và Park năng nổ ở hai cánh nhưng trước lối chơi áp sát của hàng phòng ngự Wolves, hai cầu thủ này hiếm khi có được những đường tạt bóng thuận lợi cho Hernandez, người khá mờ nhạt ở hiệp đấu đầu tiên.

 

Trong tình thế khó khăn, MU vẫn thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn khi tìm được bàn thắng khai thông bế tắc đúng vào phút cuối cùng hiệp 1. Trong cơ hội đáng kể gần như là duy nhất kể từ đầu trận, Park dứt điểm chìm hiểm hóc đánh bại thủ thành Hahnemann nhưng công đầu phải thuộc về Fletcher với đường kiến tạo thông minh.

 

Dù có lợi thế dẫn bàn nhưng lối chơi của đội chủ nhà chẳng khởi sắc là bao khi bước sang hiệp hai. Wolves thậm chí lấn lướt MU về khâu kiểm soát bóng và sau khi tung liền một lúc Steven Fletcher và Sylvan Ebanks-Blake vào sân, “bầy sói” đã có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 66.

 

Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên, Ebanks-Blake đã đặt dấu ấn của mình. Cựu cầu thủ MU này khống chế hợp lý sau đường chuyền của Milijas, vượt qua Vidic rồi tung cú sút “xâu kim” thủ môn Van der Sar.

 

Sốt ruột với thế trận bế tắc của các học trò, Alex Ferguson quyết định tung Scholes và Macheda vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công. MU dần gây được áp lực nhiều hơn lên phần sân Wolves nhưng những đường chuyền quyết định vẫn thiếu sự chính xác và đột biến.

 

Tưởng như MU đã “bó tay” để Wolves ra về với một kết quả bất ngờ thì đúng vào phút bù giờ thứ 3, Park đã lần thứ hai tỏa sáng để “giải cứu” đội chủ nhà. Tiền vệ người Hàn Quốc đi bóng bên cánh phải, ngoặt vào trung lộ trước khi hạ thủ môn Hahnemann bằng cú sút chìm vào góc xa.

 

Đội hình thi đấu

 

MU: Van der Sar, Evra, Ferdinand, Brown, Vidic, O’Shea (Scholes 74’), Hargreaves (Bebe 10’) (Macheda 74’), Park Ji-Sung, Fletcher, Hernandez, Obertan.

Wolverhampton: Hahnemann, Stearman, Ward, Berra, Foley, Edwards (Fletcher 65’), Henry, Hunt (Ebanks-Blake 64’), Jarvis, Milijas (Mancienne 77’), Doyle.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên