MU thua Cluj ngay tại Old Trafford

Cập nhật: 06-12-2012 | 00:00:00

Ra sân với một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, kết quả thắng thua lại không ảnh hưởng tới vị trí của đội bóng, tuy nhiên MU cũng gây thất vọng trong lòng người hâm mộ khi nay trên sân nhà đội bóng này để thua Cluj với tỷ số 0-1.

>> Thắng lớn, Chelsea vẫn trở thành cựu vương

Cuối tuần này MU sẽ bước vào trận derby thành Manchester vô cùng quan trọng tại Premier League. Vì thế chuyện Alex Ferguson sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, dự bị ở trận đấu gặp Cluj cũng không khiến nhiều người phải cảm thấy ngạc nhiên, nhất là trận đấu này chỉ còn mang ý nghĩ thủ tục, nhưng về mặt kết quả, thua trên sân nhà quả thật là một cú sốc.

  MU thua sốc ngay trên sân nhàCluj chẳng phải một đội bóng mạnh trên đấu trường châu lục, hành trình của đội bóng này tại vòng bảng Champions League cũng không quá ấn tượng. Tất nhiên Cluj còn nguyên mục tiêu phấn đấu khi họ cần một chiến thắng tại Old Trafford để hy vọng vào việc đi tiếp. Tiếc rằng, sau niềm vui tạo cơn địa chấn tại nước Anh, đại diện của Romania lại phải rời sân chơi này do Galatasaray cũng thắng Braga và giành tấm vé thứ 2 của bảng H để bước vào vòng 16 đội.

Không thể đổi lỗi cho trận thua này là do MU buông, hay nguyên nhân nằm ở sự chuẩn bị cho trận derby cuối tuần. Bộ ba, Welbeck, Rooney, Chicharito chơi trọn 90 phút, Cleverley đá 45 phút đầu rồi nhường chỗ cho Scholes. Điều đó cho thấy Ferguson cũng không hề mong muốn một kết quả xấu tại sân nhà, tiếc rằng các học trò của ông chơi quá tệ.

Trận thua vô thưởng vô phạt đối với vị trí của MU trên BXH, nhưng lại để lại nhiều mối lo trong lòng người hâm mộ. Từ đầu mùa hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford quá mong manh, đến ngay cả Alex Ferguson cũng phải thừa nhận chưa bao giờ ông thấy đội bóng của mình thủng lưới nhiều đến thế trước kỳ giáng sinh. Ferguson nhận biết rõ song ông chưa thể điều chỉnh được hàng thủ của MU trở nên vững chắc hơn.

 Các tiền đạo của MU đã không thể tiếp tục tỏa sáng ở trận này Rõ ràng một đội bóng muốn có được danh hiệu, ngoài một hàng công thăng hoa, họ cần một hàng thủ vững chắc. Có lẽ chẳng đội bóng nào lên ngôi ở một giải đấu dài hơi như Premier League lại có một hàng thủ chơi như “các nhân vật hoạt hình”. Bài toán hàng thủ đang trở thành bài toán khó cho Ferguson, nhưng để nuôi tham vọng vô địch thì bắt buộc Ferguson phải sớm giải quyết vấn đề nhức nhối này.

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng MU cũng không áp đảo được Cluj. Có lẽ một phần do đội khách chơi bằng quyết tâm cao và một phần cũng bởi những đường bóng tấn công của đội chủ nhà không có được sự sắc nét cần thiết. Suốt nửa đầu hiệp thi đấu đầu tiên, trận đấu diễn ra hơi có phần tẻ nhạt khi không có nổi một cơ hội thực sự nguy hiểm nào.

Cho đến mãi phút thứ 22, khán giả tại Old Trafford mới “tỉnh ngủ” . Nhận đường chuyền của đồng đội, Modou Sougou có cơ hội dứt điểm ngon ăn trong vòng cấm địa, tuy nhiên anh sút quá chậm và để Jones xịp xoài người cản phá được. 3 phút sau từ tình huống mất bóng của các cầu thủ đội khách, cơ hội được tạo ra cho Cleverley.

Tuy nhiên tiền vệ của MU lại quá ham dẫn bóng và khi anh kết thúc thì thủ thành của Cluj đã kịp lao ra và cản phá. Một tình huống xử lý chậm chạp của tiền vệ bên phía MU, anh không bị ai kèm, góc sút lại rộng, song Cleverley không đưa ra quyết định dứt điểm. Phút 38, từ quả đá phạt góc của Rooney, Welbeck đánh đầu khá tốt, dù ở cự ly gần song thủ thành Felgueiras  vẫn kịp đấm được bóng ra.

Những phút cuối MU ép sân liên tục, đến phút 41, Rooney tung ra một cú sút kỹ thuật từ bên phải vòng cấm địa nhằm vào góc cao bên trái khung thành. Tuy nhiên Felgueiras đã nhanh chóng nhận ra và di chuyển đẩy được pha kết thúc tinh tế của tiền đạo đội chủ nhà. Ngay ở tình huống tiếp theo, Smalling đánh đầu cận thành tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc.

Khi bước vào hiệp thi đấu thứ 2, MU còn đang bế tắc chưa biết làm thế nào để có thể xuyên thủng hàng thủ đội khách thì bất ngờ tỷ số của trận đấu được mở ở phút 56, nhưng bàn thắng thuộc về Cluj. Từ một pha phản công nhanh của đội khách, Luis Alberto tung ra cú sút xa từ vị trí cách khung thành khoảng 25m.

Bóng đi căng và chạm người Smallings đổi hướng, trái bóng đã đập phía trên của cột dọc đi vào lưới. Với một quỹ đạo bay như vậy, dù De Gea rất nỗ lực tung người hết tầm, nhưng anh vẫn không thể cản phá. Bàn thua khiến Old Trafford câm lặng. Những nỗ lực sau đó của MU đều trở thành vô nghĩa và đội chủ sân Old Trafford phải đắng cay nhìn đối thủ giành chiến thắng.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Jones, Wootton, Smalling, Buttner, Powell (Macheda 73), Cleverley (Scholes 45), Giggs (Fletcher 86), Welbeck, Rooney, Hernandez.

CFR Cluj-Napoca: Mario Felgueiras, Ivo Pinto, Cadu,Piccolo, Rada, Muresan, Luis Alberto, Rui Pedro (Aguirregaray 71), Camora, Sougou (Kapetanos 90), Bastos (Maftei 78).

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên