MU - Tottenham, chủ quan là chết

Cập nhật: 30-10-2010 | 00:00:00

"Ở MU, bạn chẳng việc gì phải bất ngờ. Luôn có điều gì đó xảy đến, và cũng luôn có cách gì đó thích hợp để dàn xếp", HLV Alex Ferguson tâm sự. Và đúng như kinh nghiệm ông đã đúc rút trong gần 25 năm gắn bó với MU. Sân Old Trafford những ngày qua không khí đã trở nên dễ thở hơn chứ không căng như dây đàn dạo trước đó.

Wayne Rooney đã chấp nhận ở lại. MU đã đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Họ cũng đã biết đến mùi vị chiến thắng sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này, đồng thời đã có chân ở tứ kết Cup Liên đoàn Anh - giải đấu họ đang giữ Cup.

Và cứ theo cái mạch tích cực ấy, tối nay MU có quyền nghĩ đến ba điểm. Trong các đối thủ ở Ngoại hạng Anh, Tottenham được xem là một trong những "con mồi" dễ xơi nhất của MU. Điều đó được thể hiện qua việc đội bóng của HLV Ferguson bất bại trong 25 cuộc đấu gần đây nhất với Tottenham trên mọi đấu trường.

Chicharito (phải) đang được đặt nhiều kỳ vọng. Chicharito (phải) hẳn sẽ lại được đặt nhiều kỳ vọng.

Lần gần đây nhất Tottenham giành chiến thắng khi đến sân Old Trafford là tháng 12/1989 - khoảng 5 tháng sau khi một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất của của họ hiện nay - hậu vệ Gareth Bale - ra đời. Một quãng thời gian quá dài để Tottenham có thể nhớ được chiến thắng trên sân của MU có dư vị như thế nào. Lần gần đây nhất Tottenham đến rất gần với ba điểm trọn vẹn ở sân Old Trafford có lẽ là cách đây hai năm, khi họ kết thúc hiệp một bằng việc dẫn trước đội chủ nhà 2-0. Nhưng rốt cuộc, trận đó MU thắng ngược 5-2.

Do chấn thương nên tối nay Rooney vẫn chưa có mặt trong đội hình thi đấu của MU. Tuy nhiên thiếu vắng ấy không còn quan trọng đến mức sống còn như mùa trước. Bởi hiện tại MU đang có những tay săn bàn trẻ đầy hứa hẹn. Đó là Dimitar Berbatov. Anh đã ghi tổng cộng 7 bàn, và 6 trong số đó là ở Ngoại hạng Anh. Đó là Nani. Riêng tại Ngoại hạng Anh mùa này, anh đã có 7 đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công - nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào thời điểm này.

Và tất nhiên là không thể không kể đến Javier Hernandez "Chicharito". Có thể còn quá sớm để nói rằng đây có phải là một tượng đài trong tương lai của MU không, nhưng rõ ràng khả năng thích nghi của anh ở MU là rất đáng ngợi khen. Chính Chicharito đã ghi cả hai bàn thắng giúp MU đánh bại Stoke City 2-1 trên sân khách vòng đấu trước. Anh cũng là tác giả của bàn ấn định chiến thắng 3-2 trước Wolverhampton ở lượt trận thứ tư Cup Liên đoàn Anh hôm giữa tuần.

Tottenham đang có một dàn cầu thủ đáng kỳ vọng. Tottenham đang có một dàn cầu thủ đáng kỳ vọng.

Tuy nhiên sẽ là quá chủ quan nếu MU nghĩ rằng sẽ dễ dàng có được một kết quả thuận lợi trước Tottenham tối nay như bao lần trong quá khứ.

Tottenham của hiện tại đã có nhiều chuyển biến tích cực, và họ đang chứng minh rằng việc lọt vào top 4 mùa trước không hoàn toàn chỉ do may mắn. Trên bảng xếp hạng hiện tại đội bóng này đang đứng thứ 5, chỉ ít hơn hai điểm so với cả ba đội đứng trên là Arsenal, MU và Man City (đều 17 điểm và hơn kém nhau hiệu số). Lần đầu tiên được tham dự Champions League nhưng Tottenham tỏ ra thích ứng khá nhanh. Họ hiện đứng thứ hai trong bảng A, chỉ sau đội Đương kim vô địch Inter. Trong trận đấu lượt đi diễn ra hôm 19-10, Tottenham thậm chí suýt gây sốc khi bị Inter dẫn trước 4-0 và phải chơi thiếu người nhưng vẫn kịp gỡ lại đến 3 bàn.

Trong tay HLV Harry Redknapp lúc này có một dàn lực lượng khá chất lượng, với khát khao thể hiện mình đến cháy bỏng. Bởi vậy khi được hỏi đến khả năng chiến thắng của Tottenham tối nay, Luka Modric - một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng thành London - tỏ ra quyết tâm: "Tottenham đã lâu không thắng trên sân của MU, và lần này tại sao lại không nhỉ?".

Trong khi đó nguồn cảm hứng mới, Van der Vaart, lại nói: "Tôi đang tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trên sân khách kể từ khi chuyển đến Anh. Tuần trước tôi đã suýt có được khi gặp Fulham, và lần này tôi tin mình sẽ ghi bàn vào lưới đồng hương Van der Sar. Hy vọng tôi sẽ đến Old Trafford, ghi một bàn và đem lại chiến thắng cho Tottenham".Theo VNE
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên