MU và thách thức ở Goodison Park

Cập nhật: 20-02-2010 | 00:00:00

Chuyến làm khách đến sân của Everton tối nay chứa đựng không ít hiểm nguy đối với Wayne Rooney và đồng đội. Everton không phải là "thú dữ" ở Ngoại hạng Anh. Họ không được đầu tư mạnh và có tần suất xuất hiện quanh vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng ít hơn hẳn Man City, Tottenham hay Aston Villa.

Vòng 27

Trong lịch sử đối đầu với MU, đội bóng này cũng hoàn toàn ở thế dưới. Trong 29 trận Ngoại hạng gần đây, họ mới chỉ một lần giành chiến thắng (1-0 trên sân nhà Goodison Park hồi tháng 4/2005). Tổng cộng 35 trận gặp đội bóng của HLV Aelx Ferguson ở Ngoại hạng, Everton thua đến 27, chỉ thắng 3 và hòa 5.

Hẳn sẽ không có gì phải bàn cãi nhiều về khả năng giành chiến thắng của MU tối nay, nếu nhìn vào những thống kê trên. Nhưng nếu có một chút bất ngờ thì đây là một trong những thời điểm có khả năng xảy ra nhất.

Bất chấp khó khăn, MU vẫn đang thi đấu và đạt thành tích tốt.MU đang đạt thành tích cao với 8 trận gần đây bất bại. Nhưng Everton cũng không hề thua kém về phong độ khi chơi trên sân nhà. Tại đây, 6 trận vừa qua họ không thua (4 trận gần nhất đều thắng, trong đó có cuộc ngược dòng ngoạn mục 2-1 trước Chelsea). Không thắng nhiều nhưng đội bóng này cũng rất ít khi chịu cúi đầu. 11 trận gần đây họ chỉ thua một lần.

Nói đến MU hiện tại gần như ngay lập tức nhiều người nghĩ đến Rooney. Điều đó là không phải bàn cãi khi anh đã có đến 25 bàn thắng mùa này (trong số đó 21 là ở Ngoại hạng). Có thể nói phong độ chói sáng của tiền đạo 27 triệu bảng là nguyên nhân quan trọng nhất giúp MU đạt vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng.

Nhưng tối nay, sức ép dành cho Rooney sẽ là rất lớn. Anh đã rời Everton được 6 năm, nhưng vết sẹo trong quan hệ với đội bóng cũ xem ra chưa lành. Trong trận đấu gần đây nhất tại Goodison Park, để đáp lại những tiếng la ó của CĐV cũ, Rooney cố tình hôn lên biểu tượng của MU nơi ngực áo. Đặt trong bối cảnh bình thường thì không sao, nhưng hành động của anh lần đó quả như "đổ thêm dầu vào lửa". Và tối nay chắc chắn Rooney sẽ khó mà bình thản thi đấu.

Saha (trái) và đồng đội đang có hưng phấn sau khi chiến thắng Chelsea.

Do chấn thương nên Tim Cahill sẽ không thể góp mặt. Trước đó, một tiền vệ có sức ảnh hưởng lớn khác ở Everton là Marouane Fellaini cũng dính chấn thương nặng và phải nghỉ hết mùa. Tuy nhiên, chân sút số một Louis Saha vẫn có thể ra sân. Anh đã ghi 13 bàn ở Ngoại hạng mùa này, trong đó có cú đúp vào lưới Chelsea vòng đấu trước. MU tối nay thiếu vắng Rio Ferdinand và Nani vì án treo giò, nhưng có thể đón chào sự trở lại của Nemanja Vidic.

Kết quả dự đoán: Everton 1-1 MU(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên