MU vào cuộc mời Guardiola kế vị Ferguson

Cập nhật: 29-10-2010 | 00:00:00

Nhật báo Anh Daily Star quả quyết HLV trẻ tài ba của Barca là người được Ferguson chọn mặt gửi vàng khi tư vấn cho ban lãnh đạo về ứng viên thay ông dẫn dắt MU.

 

Từ vụ thuyết phục thành công Rooney ở lại, Ferguson mới đây kết luận rằng kinh nghiệm dày dạn là một phẩm chất quan trọng mà người thay thế ông ở MU cần phải có. Nếu chỉ xét theo tiêu chí này, Guardiola sẽ khó lòng đáp ứng để kế vị Ferguson khi ông mới có hơn hai năm kinh nghiệm làm HLV bóng đá đỉnh cao.

 

 Thành công ở Barca là sự đảm bảo cho năng lực của Guardiola.

Tuy nhiên, khi gặp nhà chủ Glazer để giải quyết vụ Rooney mới đây, chính Ferguson đã xem Guardiola như ứng viên lý tưởng nhất ngồi vào chiếc ghế nóng, một khi ông chia tay nghiệp HLV. Cũng chính Ferguson đã thúc giục MU sớm vào cuộc thăm dò ý kiến của nhà cầm quân trẻ đang dẫn dắt Barca.

 

Đại diện của MU sau đó đã tiếp xúc với Josep Maria Orobitg, người đại diện của Guardiola và nhận được những tín hiệu rất đáng khích lệ về việc HLV trẻ này sẽ cân nhắc lời mời từ Old Trafford. Hợp đồng giữa Barca với Guardiola chỉ có hiệu lực đến cuối mùa giải này và từ tháng 1-2011, HLV trẻ này hoàn toàn có thể bắt đầu tìm kiếm một bến đỗ mới nếu ông muốn ra đi.

 

Theo Daily Star, triển vọng làm việc ở một giải đấu đỉnh cao như Ngoại hạng Anh và cơ hội được nắm toàn quyền huấn luyện, đào tạo và mua sắm cầu thủ ở MU tương tự vai trò của Ferguson hiện tại là những yếu tố có sức hấp dẫn lớn với Guardiola.

 

Ferguson đã gắn bó với MU 24 năm và xác định sẽ giải nghệ sau khi chia tay CLB này. Tuy nhiên, ông sẽ không về hưu chừng nào chưa tìm được một người thay thế xứng đáng, đủ sức giúp MU đi tiếp con đường thành công và ổn định vốn có.

 

Guardiola, trong mắt Ferguson, đã chứng tỏ được tài năng qua những thành công vang dội gần đây - đỉnh cao là cú ăn sáu danh hiệu lớn năm 2009 - trong môi trường nhiều sức ép khủng khiếp ở Barca. Triết lý bóng đá phóng khoáng và hướng đến cái đẹp mà HLV trẻ người Tây Ban Nha theo đuổi cũng thuyết phục được Ferguson, bởi ông luôn xem lối chơi đẹp như bản sắc của MU.

 

Một số cái tên nổi tiếng khác từng được liên hệ cho chiếc ghế nóng ở Old Trafford một khi Ferguson về hưu như Mourinho, David Moyes, Mark Hughes và Steve Bruce. Tuy nhiên, Mourinho vừa ký hợp đồng dài hạn với Real. 3 ứng viên còn lại thì có kinh nghiệm làm việc ở giải Ngoại hạng, nhưng việc họ chưa thử lửa ở các CLB lớn có thể là canh bạc tiềm ẩn quá nhiều rủi ro cho MU.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên