MU vượt ải Valencia trong ngày không Rooney

Cập nhật: 30-09-2010 | 00:00:00

Chịu nhún trong phần lớn thời gian, bất ngờ MU vùng dậy ở quãng cuối hiệp hai và tung đòn chí mạng bằng pha ghi bàn của "hạt đậu nhỏ" Chicharito để giành thắng lợi 1-0 ngay trên đất Tây Ban Nha.

 

MU từng có nhiều chiến tích vẻ vang ở Champions League, và hôm qua có lẽ sẽ lại là một ngày khó quên như thế. Chiến thắng dẫu ít ỏi về số pha làm bàn nhưng chứa đựng nhiều điều đặc biệt trong thời điểm nhạy cảm với MU.

Trận đấu diễn ra chủ yếu ở khu vực giữa sân.

MU đã khởi đầu mùa giải đầy khó khăn. Họ không có những kết quả tích cực - thể hiện qua việc chưa giành được chiến thắng nào khi thi đấu sân khách ở Ngoại hạng Anh. Ngay như trận ra quân ở Champions League gặp đối thủ yếu nhất nhì bảng, thầy trò Alex Ferguson cũng chỉ có kết quả hòa 0-0 nhạt nhòa ngay trên sân nhà. Xét về mặt lực lượng, MU cũng đang ở vào cảnh thiếu trước hụt sau. Rio Ferdinand nhiều tháng trời không thi đấu vì chấn thương. Hai lão tướng đang vào buổi hồi xuân Paul Scholes, Ryan Giggs rồi Antonio Valencia và đặc biệt là Wayne Rooney tối qua đều không thể tham gia vì chấn thương.

 

Nhưng vượt trên tất cả, MU đã có một trận đấu thành công nhờ sự tổng hòa hợp lý trong chiến thuật của HLV Ferguson, bản lĩnh của đội bóng từng nhiều năm lăn lộn tại Champions League, một chút may mắn cộng với cái duyên của những tài năng trẻ như Federico Macheda, tân binh Javier Hernandez - biệt danh "Chicharito". Chính hai cầu thủ này đã phối hợp với nhau đem lại bàn thắng quyết định cho MU. Vừa vào sân phút 85, Macheda đã có ngay đường chuyền ngang vừa tầm chân cho Chicharito đang ở trước mặt khu cấm địa. Sau một nhịp đẩy bóng, tân binh mới được HLV Ferguson mua về hè năm nay tung chân trái dứt điểm sệt vào góc xa thành bàn bất chấp sự che chắn của hai cái bóng áo trắng.

 

Đây mới là chiến thắng thứ hai của MU sau 19 chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha. Lần đầu tiên diễn ra cách đây 8 năm, khi họ đánh bại đội chủ nhà Deportivo 2-0 ở lượt đi tứ kết Champions League. Ba điểm có được tối qua đồng thời đưa MU vượt qua đối trọng lớn nhất, chính là Valencia, để lên ngôi đầu bảng C với 4 điểm sau hai lượt trận.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên