Mua bán và xóa sổ phiên hiệu CLB: Bao giờ VFF hết thờ ơ?

Cập nhật: 25-01-2010 | 00:00:00

Nếu lỡ rớt hạng ngay trong mùa đầu tiên chơi bóng tại V-League, địa phương hoặc doanh nghiệp sẽ không phải lo. Chỉ cần có nhiều tiền và có đơn vị chịu bán suất V-League và chuyển giao phiên hiệu đội bóng, họ sẽ lại tiếp tục ngự trị ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam!...

Người hâm mộ Thanh Hóa đang “khó xử” với đứa con nuôi LSTH

1. Những điều tưởng chừng vô lý, không thể xảy ra ở nền bóng đá chuyên nghiệp, lại là chuyện bình thường của bóng đá Việt Nam hiện nay. Thậm chí, cũng nhờ có vụ mua phiên hiệu đội bóng Thể Công (sau đó đổi tên thành CLB Lam Sơn Thanh Hóa - LSTH) mà lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Thanh Hóa giành được 1 danh hiệu quốc gia, sau khi đánh bại Đà Nẵng, ĐKVĐ V-League trong trận chung kết Siêu cúp Quốc gia 2010 vào chiều 23-1 vừa rồi. Trên diễn đàn Thanhhoafc.vn, nhiều CĐV bóng đá Thanh Hóa bình luận rằng “không biết nên vui hay buồn cho bóng đá xứ Thanh” sau khi mua xuất V-League của Thể Công để quay lại giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ngay sau khi đội bóng tỉnh nhà rớt xuống giải hạng Nhất. Điều oái oăm, không được chờ đợi đã xảy đến khi lãnh đạo địa phương này quyết định giải tán đội bóng “con ruột” khỏi hạng Nhất 2010 để dồn tài lực tập trung lo cho “đứa con nuôi” LSTH ở giải V-League. Kết quả, CĐV bóng đá xứ Thanh nổi giận đòi tẩy chay đội LSTH, bất kể đứa con nuôi bất ngờ đoạt Siêu cúp Quốc gia 2010, bởi đây là đội bóng mua về, không phải là sức mạnh, là tinh thần của người Thanh Hóa”! Lần đầu được cúp, nhưng người Thanh Hóa chưa hẳn đã hết lo, trước hết là sân Thanh Hóa có thể sẽ thưa vắng khán giả mua vé vào sân ủng hộ “đội nhà”. Và mùa này, nếu lỡ LSTH rớt hạng trong khi đội con ruột “Thanh Hóa B” đã bị xóa sổ thì đúng là bi kịch!

2. Bóng đá TP.HCM - từng một thời vang bóng với 4 - 5 CLB thi đấu hạng đỉnh cao, thay nhau thống trị sân cỏ Việt Nam - tưởng chừng đã sạch bóng đại diện ở giải V-League 2010, sau khi CLB TP.HCM rớt hạng. Nhưng, với cú “ve sầu thoát xác” ngoạn mục, mua lại CLB Quân khu 4, đổi tên thành Navibank SG và chuyển “hộ khẩu” vào TP.HCM, mùa V-League 2010 này sân Thống Nhất lại “sáng đèn”. Và như thế, những người có trách nhiệm với bóng đá của địa phương này lại có thể xoa tay hài lòng vì “chúng ta không bị xóa sổ khỏi bản đồ V-League”! Những ngày qua, có thông tin cho biết lãnh đạo đội bóng mới “nhập hộ khẩu” đang tính đến chuyện thuê người sắm vai CĐV trung thành đến sân Thống Nhất cổ vũ cho đứa con mới tậu. Chuyện “CĐV đóng thế” này, chẳng phải chưa từng xảy ra ở sân Thống Nhất. Nhưng cần chú ý, đội thuê “CĐV đóng thế” đã không thể trụ lại V-League, không phải chỉ vì cầu thủ thiếu động lực mỗi khi cần “truyền lửa” từ các khán đài mà bởi cách làm bóng đá chuyên nghiệp theo kiểu “hớt ngọn” như trên!

Rất nhiều người tự hỏi, phải chăng giá trị của V-League đã thật sự bị khuynh đảo bởi những kẽ hở trong quy chế của LĐBĐVN. Đồng tiền đã chi phối và làm thay đổi mọi thứ, kể cả việc biến đội bóng nghiệp dư thành chuyên nghiệp và ngược lại. Bao giờ LĐBĐVN mới chịu chấn chỉnh, vá những lỗ thủng trong việc quy định mua bán - chuyển giao phiên hiệu đội bóng, để bóng đá V-League khỏi rơi vào cảnh bát nháo?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên