Mua chút tình người…

Cập nhật: 25-11-2017 | 06:28:23

- Bà hay thiệt, nó chỉ là con dâu hụt của bà, sao bà bán đất giá bằng một nửa cho nó. Con trai bà tai nạn mất rồi. Mai mốt nó lấy chồng làm nhà, đem nhau về ở sát vách, bà nhìn không… điên à? Bà bạn của dì Út mắng té tát khi biết dì bán rẻ miếng đất bên nhà cho cô này.

- Con tôi mất là phần số của nó. Con bé ngoan, hiền tôi coi như con gái xưa nay. Thằng chồng nó sau này tôi coi như con rể vậy. Có mất mát chi đâu? Nhà tôi giờ chỉ còn tôi với bà mẹ già. Ăn hết bao nhiêu mà để của? Cái tôi thiếu là tình người. Coi như tôi… mua chút tình vậy, được không?

Đó là chuyện gần mười năm trước. Nay dì Út đi đâu về là kêu Tâm ơi, Tâm hỡi sang đây chơi với ngoại. Tâm là con gái của dâu hụt dì Út.

Ngày má dì Út mất, vợ chồng người dâu hụt quán xuyến trong ngoài tròn vo còn hơn con cháu trong nhà. Dì Út bệnh, hai vợ chồng thay nhau chăm sóc, nhắc dì nhớ uống thuốc đầy đủ. Bữa chợ nào đi bán về, con dâu hụt của dì cũng gọi: Má ơi, có món này ngon con mua cho má nè!

Bạn dì Út tới chơi, dì hay nói: “Đó, bà thấy chưa? Tiền đâu mua được tình người chân thành này?”

TRẦN QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên