Mùa giải 2019: Becamex Bình Dương kết thúc khá thành công

Cập nhật: 29-10-2019 | 09:33:46

Becamex Bình Dương (B.BD) đã khép lại mùa giải 2019 có thể gọi là khá thành công với việc giành hạng ba tại Cúp Quốc gia và cán đích tại V-League 2019 ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Đây là mùa giải có nhiều biến động đối với đội bóng đất Thủ, nhưng vượt qua mọi khó khăn và thử thách, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã đạt được thành tích tốt nhất có thể trong khả năng của mình.


Becamex Bình Dương nhận hạng ba tại Cúp Quốc gia 2019. Ảnh: HÙNG CƯỜNG

Sau mùa giải 2016, đến mùa giải năm nay B.BD mới lại căng sức chinh chiến cùng lúc trên 3 mặt trận Cúp Quốc gia, V-League và AFC Cup. Để có thể thi đấu tốt trên cả 3 mặt trận trong và ngoài nước như thế, đội chủ sân Gò Đậu buộc phải có lực lượng dày và chất lượng để có thể dàn trải ở mọi giải đấu mà đội tham dự.

Dù có đôi chút chệch choạc ở giai đoạn đầu mùa giải với những trận thua ngoài mong đợi, nhưng khi đã bắt được nhịp với giải đấu, B.BD đã thể hiện được đẳng cấp của “Chelsea Việt Nam”. Vẫn còn đó những thất bại khó hiểu, những sai lầm không thể giải thích được của Tấn Trường…, nhưng B.BD đã biết cách đứng dậy mạnh mẽ sau những lần vấp ngã như thế để khẳng định thương hiệu của mình trong làng bóng đá Việt.

Những chiến thắng liên tiếp từ giải quốc nội đến giải quốc tế, giúp cho B.BD đôi lúc đã chen chân vào top đầu tại V-League 2019. Sẵn đà chiến thắng, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đi thẳng tới trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 với Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên 2 đội bóng Việt Nam đi tới trận chung kết của giải đấu này.

Không chỉ tiến sâu vào 2 giải đấu vừa kể trên, B.BD còn đi một mạch tới trận bán kết Cúp Quốc gia 2019 sau khi vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký. Ở trận bán kết vừa kết thúc với Quảng Nam, đội bóng đất Thủ mới là những người chơi tốt hơn, kiểm soát thế trận hoàn toàn và sớm có được lợi thế về điểm số. Tuy nhiên, trong bóng đá ngoài việc chuyên môn tốt thì phải còn có được may mắn song hành và B.BD đã không có được điều đó trong trận đấu này.

Thua Quảng Nam 1-2 và chấp nhận tấm huy chương đồng, nhưng với các cầu thủ B.BD cũng không có gì gọi là thất bại quá lớn. Bởi nhìn về tổng thể thì toàn đội đã có mùa giải 2019 khá thành công với những chiến tích đã làm được ở cả 3 đấu trường mà họ đã đổ mồ hôi, nước mắt để mang về cho người hâm mộ đất Thủ những trận cầu mãn nhãn.

Mùa giải 2019 khép lại với những thành tích đã rõ ràng với B.BD. Có đôi chút tiếc nuối để người xem có thể thốt lên từ “nếu”. Nhưng không có từ “nếu” thì bóng đá sẽ mất đi sự kịch tính, bất ngờ và cái hay riêng của nó. Ở đó, kẻ lên đỉnh vinh quang và người bước xuống vực sâu chỉ cách nhau đúng một bước chân. Vậy nên, B.BD có thể tạm vui với những gì đã làm được trong mùa giải 2019.

Hẹn gặp lại mùa giải 2020 với những đổi thay cùng những thành tích mới với dàn cầu thủ chất lượng mà đội bóng đất Thủ hiện đang sở hữu trong tay.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên