Mùa hè và những trái tim tình nguyện

Cập nhật: 13-06-2015 | 10:27:21

Đến hẹn lại lên, khi cái nắng mùa hè chói chang trên từng sắc lá, khi những kỳ thi căng thẳng đã qua, cũng chính là lúc các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh tạm gác lại những công việc thường ngày, tạm biệt ghế nhà trường để lên đường theo tiếng gọi tình nguyện. Hành trang mang theo của những chiến sĩ tình nguyện là màu áo xanh, chiếc ba lô, mũ tai bèo và sự khát khao, sôi nổi, hăm hở đi đến những vùng sâu, vùng xa để cống hiến sức trẻ, góp một phần sức lực, chung tay dựng xây quê hương, đất nước.   

Trong Chiến dịch Thanh niên hè tình nguyện năm nay, Tỉnh đoàn Bình Dương đã chọn chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Theo đó, mỗi ĐVTN một hành động tình nguyện; mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc để thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc sẽ tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy sức trẻ và tinh thần xung kích của ĐVTN để góp phần xây dựng địa phương ngày càng văn minh giàu đẹp.

Có thể nói, tham gia chiến dịch hè tình nguyện là một mong ước, khát vọng của không riêng bất kỳ một chiến sĩ trẻ tình nguyện nào. Không chỉ để cống hiến, các chiến dịch trong hè tình nguyện còn giúp ĐVTN có dịp trải nghiệm, rèn luyện. Bởi đi là để cảm nhận và được sống với nhân dân, một suối nguồn vĩ đại, như Chế Lan Viên đã từng viết: Con gặp lại nhân dân như nai về suối cũ/ Cỏ đón giêng hai, chim én gặp mùa/ Như đứa trẻ thơ đói lòng gặp sữa/ Chiếc nôi ngừng bỗng gặp cánh tay đưa. Đi còn là để được bước một chân vào môi trường xa lạ, đem những kiến thức đã học vào thực tiễn, để “cây đời mãi xanh tươi” và đi còn là để trưởng thành hơn trong cuộc sống. Vì thế, mục tiêu chung của những chiến sĩ trẻ tình nguyện là phải đem sức trẻ, lòng quyết tâm và tinh thần tình nguyện đến giúp nhân dân, nhất là ở các vùng sâu vùng xa. Sức trẻ phải được thể hiện qua những công trình, phần việc thiết thực như làm đường, dạy học, sửa nhà cho dân, nạo vét kênh mương, tuyên truyền giáo dục… Và trên hết, trong chiến dịch này, những chiến sĩ trẻ tình nguyện phải luôn mang trong mình khẩu hiệu “Đi dân nhớ, ở dân thương”.

Chiến dịch Thanh niên hè tình nguyện năm 2015 của tuổi trẻ Bình Dương có 5 chiến dịch lớn, đó là Tiếp sức mùa thi - Tiếp sức đến trường, Tình nguyện mùa hè xanh, Hành quân xanh - Liên quân 3 màu áo, Thanh niên công nhân - Trí thức trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và Tình nguyện quốc tế. Đây hứa hẹn sẽ là những hoạt động hết sức có ý nghĩa của tuổi trẻ trong tỉnh tại chiến dịch mùa hè xanh năm nay. Những hoạt động này sẽ giúp ĐVTN thể hiện được lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, khát khao cống hiến cho cộng đồng, để xứng đáng là mùa xuân của đất nước như Bác Hồ kính yêu đã hằng mong.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên