Mùa lạnh phòng các bệnh đường hô hấp cho trẻ

Cập nhật: 07-01-2011 | 00:00:00

Khi thời tiết trở lạnh, do sức đề kháng chưa tốt nên trẻ dễ bị cảm lạnh, dễ mắc các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp nếu không được chú ý chăm sóc...

Tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện có hơn 100 bệnh nhi đang điều trị nội trú và trung bình mỗi ngày có trên dưới 300 trẻ đến khám ngoại trú do mắc các bệnh mà trẻ hay mắc phải khi thời tiết trở lạnh. Đó là các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp trên, viêm phổi, viêm phế quản... bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thủy, Phó Trưởng khoa Nhi, BVĐK tỉnh cho biết triệu chứng của các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp là sốt, ho, sổ mũi... thường thì bệnh tự khỏi trong vòng 7 ngày, có thể đưa trẻ đến khám tại các cơ sở y tế gần nhất và dùng thuốc hạ sốt, nhưng đối với trẻ dưới 3 tuổi do sức đề kháng chưa tốt, phổi chưa tốt nên khi có biểu hiện sốt cao đến ngày thứ 3, bé thở mệt, bỏ ăn thì phải đưa trẻ đến bệnh viện để được khám điều trị kịp thời, phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết. Biện pháp tốt nhất là phải phòng bệnh cho trẻ, nếu trẻ đã mắc bệnh thì không để bệnh nặng thêm. Để phòng bệnh các bậc phụ huynh phải tăng cường vệ sinh cho trẻ, tắm cho trẻ bằng nước ấm, tắm nhanh cho trẻ không để trẻ nghịch nước, tắm ở nơi không có gió lùa. Đối với trẻ dưới 3 tuổi nên hạn chế để trẻ ra ngoài trời vào lúc sáng sớm, chiều tối. Cần mặc đủ ấm để trẻ không bị nhiễm lạnh. Ngoài ra, các bậc phụ huynh nên lưu ý một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất để tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên