Mưa lớn gây thiệt hại cao su, hoa màu…

Cập nhật: 27-04-2020 | 19:27:17

(BDO) Ngày 27-4, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, cơn mưa dông chiều ngày 26-4 đã gây thiệt hại tại  các địa bàn huyện Phú Giáo, thị xã Tân Uyên và TP. Thủ Dầu Một.

Một nhà dân ở TX.Tân Uyên bị tốc mái khi mưa to kèm theo gió lớn. Ảnh: Q.Tám

Cụ thể, mưa lớn gây bể 17m bờ suối, thiệt hại 4 ha hoa màu, gãy 600 cây cao su, gãy 1 trụ điện hạ thế, sập 1 cổng chào khu phố và gãy đổ một số cây xanh, ước tổng giá trị thiệt hại ban đầu khoảng 225 triệu đồng. Hiện một số địa phương đang tiếp tục xác minh, thống kê, đánh giá thiệt hại. Ngay sau khi xảy ra sự cố, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn các xã, phường đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân dọn dẹp hiện trường; điện lực đã và đang khắc phục sự cố điện; đồng thời tiếp tục xác minh, đánh giá thiệt hại, thực hiện thủ tục hỗ trợ cho người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Để phòng, tránh hiệu quả với tình hình thời tiết cực đoan, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn các địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về mưa lớn, dông lốc, thông tin kịp thời để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người, tài sản và sản xuất; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên