Mưa lớn kéo dài ở Trung Quốc - Hơn 18 triệu người bị ảnh hưởng

Cập nhật: 14-07-2010 | 00:00:00

Tại Trung Quốc, mưa lớn kéo dài tại một số khu vực phía Đông và Tây Nam nước này. Các nhà chức trách tỉnh Vân Nam cho biết tính đến ngày 13-7, mưa lớn gây lở đất và lụt lội tại huyện Xảo Gia đã làm 6 người chết, 11 người bị thương và ít nhất 50 người mất tích.

  Người dân ở Phúc Kiến di chuyển bằng thuyền trên đường phố.

 

Chính quyền địa phương đã cử nhóm cứu trợ và gửi hàng viện trợ gồm lều bạt, chăn mền và quần áo cho người dân vùng thiên tai. Bộ Dân chính Trung Quốc cũng điều động nhóm công tác tham gia hoạt động cứu trợ.

 

Trung tâm cứu trợ hạn hán và kiểm soát lũ lụt quốc gia Trung Quốc cho biết, mưa lớn từ ngày 8-7 tại khu vực dọc sông Dương Tử đã ảnh hưởng tới 18,3 triệu người thuộc 10 tỉnh thành, làm 43 người thiệt mạng và 18 người mất tích. Thiên tai đã phá hỏng 39.000 ngôi nhà, buộc 755.000 người phải sơ tán, đồng thời phá hủy gần 1 triệu hécta mùa màng, gây thiệt hại về kinh tế khoảng 1,57 tỷ USD.

 

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc, mưa lớn sẽ còn kéo dài và gây ngập lụt một số khu vực ở miền Trung và Đông nước này trong 3 ngày nữa.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên