Mua sách online: Xu hướng mới của độc giả yêu sách

Cập nhật: 22-06-2016 | 11:30:27

Tìm những cuốn sách phù hợp với sở thích tại các nhà sách ở địa phương không hẳn là một chuyện dễ dàng, đặc biệt với sách đã ngừng xuất bản hoặc sách bằng các thứ tiếng khác. Từ đấy, sự ra đời của các nhà sách online gần như phục vụ tận nơi cho các “tín đồ” yêu sách ở khắp mọi nơi với giá cả cạnh tranh và chế độ hậu mãi rất tốt.


 Chị Nguyễn Thị Thanh Hải đang tham khảo chương trình khuyến mãi của nhà sách online TiKi

Không cần đi đến nhà sách hay thư viện chọn sách, ngay cả khi ngồi nhà vẫn có thể thỏa mãn niềm đam mê sách. Sự phát triển của công nghệ thông tin đã giúp những độc giả thích đọc sách có thể mua những cuốn sách mình yêu thích dễ dàng và thuận tiện hơn. Giờ đây, những ai yêu sách chỉ cần vài thao tác trên máy tính sẽ chọn mua được những cuốn sách mà mình yêu thích và sách được giao đến tận nhà. Chị Nguyễn Thị Thanh Hải (giáo viên ở TP.Thủ Dầu Một) chia sẻ: “Tôi thấy mua sách trên mạng rất tiện, nhiều khuyến mãi nên có thể mua được sách giảm giá từ 20 - 30% so với giá bìa. Tôi hay mua sách nghiên cứu học thuật để phục vụ cho giảng dạy, tôi thực sự hài lòng với sự tư vấn nhiệt tình, chuyển phát giao nhận nhanh và có được những cuốn sách quý mà mình cần”.

Ngày càng có nhiều người chọn mua sách trên mạng internet bởi tính tiện dụng của nó. Những trang web bán sách trực tuyến như: Tiki, Vinabook, Bata, Bookbuy, website của nhà sách Phương Nam, Fahasa... là những địa chỉ quen thuộc của nhiều độc giả mê sách. Anh Thái Nam (TX.Bến Cát) thường chọn mua sách online trên trang web Tiki và Nhã Nam. Theo anh Nam, kho sách của những trang bán trực tuyến phong phú không thua kém gì các nhà sách, từ sách giáo khoa, giáo trình, ngoại ngữ đến sách tham khảo thuộc nhiều chuyên ngành như: Văn học, tâm lý - giáo dục, khoa học kỹ thuật, khoa học kinh tế - xã hội, khoa học thường thức, sách phong thủy, nghệ thuật sống, danh ngôn, sách thiếu nhi, truyện tranh, truyện đọc, từ điển, công nghệ thông tin, khoa học - kỹ thuật, nấu ăn, làm đẹp. Bên cạnh những thông tin về tác giả, nhà xuất bản, người dịch, nhà phát hành... một số trang web còn định hướng cho khách hàng chọn sách bằng cách tóm tắt sơ lược nội dung cuốn sách, đăng ý kiến nhận xét của các nhà phê bình, bình chọn và thẩm định của những độc giả khác.

Giờ đây, việc mua sách trực tuyến rất đơn giản, khách hàng ngồi nhà chỉ cần vài thao tác trên máy tính thì thực hiện giao dịch thành công để chọn mua những cuốn sách mình ưng ý. Việc thanh toán cũng rất thuận lợi, khách hàng có thể thanh toán trực tuyến bằng Internet banking hoặc chọn cách nhận hàng và trả tiền tận nhà; một số website còn cho phép theo dõi quá trình xử lý và vận chuyển đơn hàng để chủ động trong việc nhận hàng. Anh Vũ Quốc Đảng, đang học cao học ngành Xã hội học nhận xét: “Tôi đang chuẩn bị làm khóa luận bảo vệ thạc sĩ, nên cần nhiều sách chuyên ngành học thuật, việc mua sách online giúp tôi tìm kiếm dễ dàng các đầu sách phù hợp. Hơn nữa, việc vận chuyển cũng rất dễ dàng, tôi có thể chọn hình thức chuyển khoản hoặc trả tiền tại nhà. Các trang web cũng sẽ miễn phí vận chuyển nếu đơn hàng trị giá vài trăm ngàn đồng trở lên nên mỗi lần mua tôi thường chọn vài cuốn trở lên, tính ra giá rẻ hơn rất nhiều so với giá mua cùng số lượng ấy tại nhà sách…”.

Rõ ràng, sự phát triển của công nghệ số đã tạo cơ hội cho độc giả có điều kiện để tiếp cận nhiều hơn với sách. Với nhiều tiện ích và dịch vụ hậu mãi hấp dẫn, mua sách trực tuyến đang dần trở thành xu hướng được nhiều người chọn lựa.

 TỐNG NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên