Mùa trăng ấm áp yêu thương

Cập nhật: 16-09-2019 | 08:27:43

Đêm hội trăng rằm 2019 được tổ chức tại khách sạn Thắng Lợi do Totop Trang Nguyễn cùng với Tuk Tuk Thái Milk Tea và nhóm kinh doanh vừa phối hợp tổ chức đã khép lại. Ánh sáng lung linh, huyền ảo của vô vàn đèn ông sao cùng âm thanh rộn ràng của tiếng trống lân sư rồng đã trở thành giai điệu đầu đời trong sáng trong lòng các bé nhỏ.

 

Các em vui chơi tại đêm hội trăng rằm

Ấm áp tình thân

Theo chị Nguyễn Thị Thu Trang, chủ thương hiệu Mẹ Totop, đêm hội Trăng rằm 2019 được nhóm tổ chức với mục đích đêm đến niềm vui và tiếng cười cho trẻ nhỏ. Ban tổ chức đã cố gắng phục dựng lại một lễ Trung thu đậm chất cổ truyền đúng với cả phần lễ và phần hội.

Chị Trang cho biết, khi xã hội càng phát triển, các em có trung thu đầy đủ, có lồng đèn bằng pin đủ màu… song lại thiếu, đó là âm thanh của truyền thống rất xa lạ với trẻ em thành phố; những hình ảnh chị Hằng sáng trong vời vợi, chú Cuội ngồi gốc cây đa lung linh ánh đèn ông sao. Những đồ chơi truyền thống như tò he, chuồn chuồn tre, đèn ông sao…

Không khí đêm hội thật đông vui nhộn nhịp, các mặt hàng đồ chơi dành cho các em nhỏ được bày bán thật nhiều. Niềm vui và hạnh phúc của con trẻ trong những ngày này dường như được nhân lên. Bé Nguyễn Hải Quân (phường Phú Cường) cho biết, em rất thích không khí trung thu như thế này. Có nhiều trò chơi mà em chưa được tham gia trước đó. Em muốn năm nào cũng được vui trung thu như thế”.

Đêm hội cũng là khoảnh khắc sum họp gia đình thật ấm áp. Hình ảnh cả nhà quây quần bên mâm cỗ trung thu được bày biện bởi bàn tay khéo léo của người chuẩn bị. Ông bà, cha mẹ con cái cùng nhau phá cỗ, tham gia các trò chơi tạo nên một không gian thật ấm cúng, hạnh phúc và gắn kết. Tiếng trống rộn ràng gõ nhịp, điệu múa lân ấn tượng cùng không khí đầm ấm của đêm Rằm tháng Tám… cũng làm cho người lớn nhớ lại tuổi thơ, nhớ về những ngày thơ bé rước đèn quanh mâm cỗ trông trăng và những câu chuyện cổ tích của bà, của mẹ như ùa về từ ký ức…

Ngoài các em thiếu nhi, tại đêm hội trăng rằm cũng đã thu hút nhiều bạn trẻ đến với những con phố bán đồ chơi, điểm tổ chức các chương trình văn nghệ để tận hưởng không khí rộn ràng của lễ hội và tìm về những ký ức tuổi thơ.

Gắn kết yêu thương

Đêm hội đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng mỗi con người. Đó là lúc người lớn ngậm ngùi hồi tưởng thời thơ ấu, trẻ con rộn ràng nhặt nhạnh những mảnh ghép nhỏ lưu vào ký ức để nó trở thành kỷ niệm đẹp khi lớn lên. Niềm vui và sự sum vầy trong ngày Tết Trung thu càng được nhân lên khi mà sau đêm hội Trung thu, Ban tổ chức sẽ dành toàn bộ phần lợi nhuận thu được để giúp đỡ cho các em có hoàn cảnh khó khăn với nhiều chương trình chia sẻ mang tính cộng đồng cao.

Chị Nguyễn Minh Châu, chủ thương hiệu Tuk Tuk Thái Milk Tea cho biết, Ban tổ chức đã thống nhất sau chương trình, doanh thu sẽ dành cho công tác từ thiện. Chúng tôi sẽ đến thăm những cơ sở chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tham gia vào công tác thiện nguyện tại các chùa để góp phần nhỏ tấm lòng của chúng tôi vào việc đem đến cho các em khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tết Trung thu là nét đẹp văn hóa của dân tộc. Tấm lòng những người tổ chức lễ hội đêm rằm trở nên tròn vành, sáng trong hơn khi những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống thêm một lần hiện hữu trong đời sống khi Ban tổ chức chia sẻ tình cảm với những hoàn cảnh khó khăn.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên