Mùa “trắng đêm” đã đến

Cập nhật: 11-06-2010 | 00:00:00

Đối với những người ham mê quả bóng tròn thì việc thức trắng đêm chắc phải một vài lần trải qua, nhiều người còn gọi nó là “Mùa trắng đêm”. Thật vậy, cứ 4 năm thì có 2 giải đấu bóng đá chất lượng và danh giá đó là Euro Cup và World Cup, hầu hết các giải đấu đều không phù hợp với múi giờ Việt Nam chỉ có World Cup 2002 tại Nhật Bản và Hàn Quốc là khỏi thức đêm. Năm nay, World Cup diễn ra tại Nam Phi xa xôi, đất nước của các mỏ vàng và kim cương, đất nước của người anh hùng chống phân biệt chủng tộc huyền thoại Mandela.

World Cup đến, mặt hàng bán chạy nhất là tivi, nhà nhà kiểm tra lại tivi của mình xem có trục trặc gì không? Có cần sửa chữa hay tậu cái mới không? (dịp này thật hợp pháp để bàn với bà xã đổi tivi đời mới mà). Các quán cà phê trong những ngày này cũng rộn rã không kém khi phải trang hoàng lại, trang bị thêm tivi nhiều góc độ, chuẩn bị thêm bàn ghế và bán thêm thức ăn đêm...

World Cup đến ai vui nhất? Tất nhiên là đấng mày râu đệ tử môn túc cầu rồi, đây là dịp xem cho đã mắt các danh thủ từ nhiều quốc gia thi thố tài năng, đây là dịp “hợp pháp” ngồi rề rà quán nhậu, cà phê cả buổi tối, được ưu tiên thức dậy trễ, thậm chí miễn đưa con đi học...

World Cup đến ai buồn nhất? Tất nhiên là các bà các cô rồi, các bà vừa phải nhường tivi mất xem phim Hàn, vừa phải tốn thêm tiền mua thức ăn đêm, vừa phải đưa con đi học sớm vì ông ấy chưa dậy nổi !!! Còn các cô thì luôn dỗi hờn vì phải nghe điệp khúc “Thông cảm mùa World Cup mà em” khi người yêu không đưa đi chơi.

World Cup đến ai lo nhất? Tất nhiên là các công sở rồi! Các anh dù làm ở ngành nghề nào cũng vậy, buổi sáng đến công sở đa số với trạng thái vật vờ mệt mỏi và tranh thủ về nghỉ sớm tí lấy sức chiến đấu tiếp cho hết mùa.

Buồn, vui, lo là nói vậy thôi chứ dù có ghiền xem đá bóng đến mức nào đi nữa thì cũng không lơ là được trách nhiệm đối với gia đình và xã hội. Tuy nhiên cũng có những chuyện mà mùa Word Cup đến phải hết sức cảnh giác đó là: Trộm viếng nhà khi ta quá mệt mỏi không cảnh giác, đó là thức đêm nhậu nhẹt quá mức, đó là từ cá độ nhỏ cho vui đến hăng máu sa vào cờ bạc, đó là kích động ăn thua tụ tập đua xe gây rối trật tự xã hội... Để có thể thưởng thức vòng chung kết World Cup vui tươi, lành mạnh, ta nên có sự sắp xếp thật hợp lý giữa công việc và giờ xem, tránh tình trạng mất cân bằng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc lâu dài.

NGUYỄN HUỲNH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên