Mùa Vu Lan báo hiếu

Cập nhật: 21-08-2013 | 00:00:00

Clip vẽ tranh cát trên nền bài hát “This is my father’s world” của hoạ sĩ Lê Phong Giao đang được chia sẻ và bình luận khá nhiều trên mạng.

Tác giả clip "Tranh cát Tình cha - This is my father's world" là họa sĩ Lê Phong Giao, người từng được công chúng khen ngợi tại vòng loại Vietnam's Got Talent 2012 và cũng là chủ nhân của nhiều video tranh cát nổi tiếng gần đây. (Xem video clip)

Chia sẻ về tác phẩm mới nhân mùa Vu Lan, hoạ sĩ Phong Giao cho biết: "Mùa Vu Lan báo hiếu đang đến, nhắc nhở chúng ta cần phải thể hiện tình yêu thương cha mẹ nhiều hơn nữa, khi còn có thể...".

Clip vẽ tranh cát được thể hiện trên nền nhạc ca khúc "This is my father's world" của Reta Ceol, kể về câu chuyện gia đình người cựu chiến binh nghèo.

Sau khi gác súng trở về, anh kết hôn với một người phụ nữ và có cuộc sống hạnh phúc cùng hai con nhỏ. Nhưng người vợ đột ngột qua đời trong khi gia cảnh nghèo khó. Một mình người cha vừa phải lao động kiếm tiền, vừa nuôi dạy con cái.

Không nề hà khó khăn, người cha làm đủ mọi công việc cực nhọc như công nhân, phu kéo xe... Nhưng cuộc sống vẫn cơ cực tới mức có những lần người cha đã phải đi bán máu để có tiền cho con ăn học.

Rồi theo thời gian, hai người con cũng đã khôn lớn trưởng thành, cô con gái lấy chồng xa cha. Người con trai thứ nhận được giấy báo đỗ đại học cũng ra đi bỏ lại người cha già một mình cô đơn.

Đến khi hai người con hay tin cha đau bệnh trở về, ông đã không thể tiếp tục cuộc sống được nữa. Nước mắt thương cha cũng không thể kéo dài sự sống.

Câu chuyện tuy rất giản dị, gần gũi nhưng lại là hồi chuông cảnh tỉnh những đứa con đang lơ là, không quan tâm tới mẹ cha, để rồi khi cha mẹ không còn mới hối hận thì đã muộn.

     

Theo Dân trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên