"Mực ngoài hành tinh" khổng lồ dài 8m mới được phát hiện

Cập nhật: 23-11-2013 | 00:00:00

Ẩn sâu bên dưới lòng vịnh Mexico là 1 loài mực ống kì lạ mà có lẽ chúng ta chỉ nghe thấy trong các câu truyện khoa học viễn tưởng.

Mực Mangapinna, còn được gọi là với cái tên "mực tay dài", có chiều dài cơ thể lên đến 8m, sở hữu các xúc tu lớn gấp 5 đến 20 lần kích thước cơ thể chúng.

Từ trước tới nay, vẫn chưa có ai chụp được hình hay bắt được loài mực Mangapinna này, tuy nhiên một số thước phim hiếm hoi do công ty khai thác dầu mỏ Shell Oil quay được đã cho thấy sự hiện diện kì lạ của chúng.

Hình ảnh mực ngoài hành tinh khổng lồ dài 8m mới được phát hiện

Mực Mangapinna được tìm thấy ở độ sâu 2,4 km, bên trong rãnh ngầm Alaminos, ngoài khơi Vịnh Mexico.

Mực ống Mangapinna lần đầu được phát hiện vào năm 1907 nhưng đến tận năm 1988 các cảnh quay đầu tiên của loài sinh vật kỳ lạ này mới được ghi lại trên máy ảnh của một thợ lặn ngoài khơi bờ biển Brazil.

Mười năm sau, một thợ lặn người Nhật Bản có tên là Shinkai cũng đã ghi lại được hình ảnh một loại mực này ở khu vực Mauritius thuộc Ấn Độ Dương. Ngoài ra, chúng còn được phát hiện ở các vực ngầm ngoài khơi vịnh Mexico.

Vào năm 2000, người ta cũng đã phát hiện ra một con mực ống Mangapinna. Tuy nhiên, chiều dài của Mangapinna lúc đó chỉ là 7m. Và theo những hình ảnh do Shell Oil mới ghi nhận lại được thì trên thực tế, chiều dài loài mực này có thể vượt quá 8m.

Dựa vào hình ảnh về loại mực Mangapinna, người xem có thể dễ dàng nhận thấy chúng có phần thân giống hình dạng người ngoài hành tinh trong các bộ phim giả tưởng. Các xúc tu của nó cùng một hình dạng và dài tương đương nhau. Trong khi đó, những loài mực khác có 2 xúc tu ngắn hơn 6 xúc tu còn lại. Do chưa con mực Mangapinna nào bị bắt nên kiến thức của con người về loài động vật này vẫn chưa được đầy đủ và chính xác.

Theo Pháp Luật Xã Hội

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên