Muỗi lạ xuất hiện dày đặc trên địa bàn Kiên Giang

Cập nhật: 28-07-2010 | 00:00:00

Trong vòng một tuần gần đây, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Kiên Giang xuất hiện muỗi lạ khá dày đặc, kể cả khu vực thị xã, thị trấn và tại thành phố Rạch Giá. Ảnh minh họa

Muỗi có màu đen, thân hình nhỏ hơn các loài muỗi thông thường và hầu như chỉ hoạt động vào ban ngày, kể cả những nơi công cộng, quán xá tập trung đông người.

Vị trí cơ thể người bị muỗi đốt nổi chấm đỏ to kèm theo ngứa ngáy kéo dài rất khó chịu.

Theo ghi nhận của nhiều người, đây là loài muỗi không giống với loài muỗi thường thấy ở đầu mùa mưa hàng năm.

Hiện Trung tâm Y tế Dự phòng của tỉnh Kiên Giang chưa có câu trả lời chính xác muỗi trên thuộc loài muỗi nào, nguyên nhân xuất hiện và biện pháp phòng chống lại chúng.

Trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, bệnh sốt xuất huyết không gia tăng trong tuần qua, tổng số trẻ em bị mắc dao động ở mức từ 600 đến 800 ca, thấp hơn nhiều so với thời điểm này năm trước.

Việc xuất hiện bất ngờ loài muỗi lạ khá nhiều là một dấu hiệu cho thấy môi trường có những bất ổn. Liệu loài muỗi lạ này còn có truyền bệnh sang người hay không là điều mà nhiều người dân địa phương đang lo lắng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên