Muốn nhân rộng thêm nhiều “đường bản đồ”

Cập nhật: 20-07-2020 | 07:42:40

Đó là tâm sự của ông Mai Sông Bé, chủ nhân “đường bản đồ” về chủ quyền biển đảo quê hương được nhiều người nhắc đến trên địa bàn xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên.

Ông chia sẻ, sau khi được địa phương tạo điều kiện, hỗ trợ tích cực, ông đã mang 40 tấm bản đồ làm bằng chất liệu gốm sứ của mình ra trang trí trên tuyến đường quê hương cù lao Rùa. Không ngờ, sau khi hoàn thành, có rất nhiều người đã tìm về đây tham quan, tìm hiểu. Ngoài con em ở địa phương, các bạn sinh viên, khách du lịch ở những địa phương khác và một số cơ quan, đơn vị cũng cử cán bộ đến tìm hiểu. Thấy mọi người thích thú tìm hiểu về chủ quyền biển đảo quê hương qua những tấm bản đồ được trang trí trên đường, ông thấy lòng mình cũng hân hoan hơn. Ông nghĩ, tại sao mình không nhân rộng thêm nhiều “đường bản đồ” gốm sứ như thế ở những đoạn đường khác trên địa bàn xã, hoặc rộng hơn là thị xã, tỉnh, thậm chí là ở giữa lòng thủ đô Hà Nội. Ngoài bản đồ về chủ quyền biển đảo quê hương, theo ông có thể thay bằng bản đồ về địa giới hành chính các tỉnh, thành phố.


Ông Mai Sông Bé cho biết ông rất vui khi thấy con em địa phương thích thú tìm hiểu thông tin từ “đường bản đồ”

“Tôi nghĩ, điều đó rất ý nghĩa, không chỉ trang trí làm đẹp thêm đường phố, mà còn mang tính giáo dục, tuyên truyền về truyền thống lịch sử dân tộc. Ý tưởng thì có rồi, nhưng kinh phí để thực hiện thì tôi chưa đủ sức. 40 tấm bản đồ trên tôi làm được cũng nhờ vào nguồn xã hội hóa, nên nếu thời gian tới có nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ nhất định tôi sẽ thực hiện thêm nhiều bộ bản đồ để nhân rộng thêm những “đường bản đồ” ngay tại xã Thạnh Hội quê hương tôi... ”, ông Mai Sông Bé chia sẻ.

Việc ông làm không phải để cho mình, mà điều ông muốn là làm đẹp cho quê hương và thông qua hình thức tuyên truyền trực quan sinh động này sẽ góp phần giáo dục truyền thống và lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ mai sau. Theo ông, để trang trí trên đường thì những tấm bản đồ phải làm bằng chất liệu gốm sứ thì mới bảo quản lâu dài được và kinh phí cũng cao hơn làm bằng các chất liệu khác. Hy vọng, ông sẽ sớm được trợ lực để biến ý tưởng của mình thành hiện thực.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên