Murray ngược dòng hạ Ferrer, tiến vào chung kết

Cập nhật: 29-01-2011 | 00:00:00

Năm ngoái, Murray cũng đã lọt vào đến trận chung kết tại Melbourne nhưng rồi gục ngã trước Roger Federer khiến “cơn khát” Grand Slam của nước Anh chưa thể chấm dứt. Giờ đây, khi mà hai đối thủ lớn nhất là Nadal và Federer đã bị loại, thách thức cuối cùng để Murray hiện thực hóa giấc mơ chỉ còn Novak Djokovic, hạt giống số 3 và là người đã loại “tàu tốc hành” tại bán kết.

 

Murray lần thứ hai liên tiếp lọt vào chung kết Australian Open

Murray đã khởi đầu không tốt và để David Ferrer lấn lướt ở set đầu tiên. Tay vợt người TBN dường như vẫn duy trì được sự hưng phấn sau khi loại người đồng hương và là hạt giống số 1 Rafael Nadal ở tứ kết. Dù Murray là người giành break đầu tiên ở game thứ 7 nhưng ngay sau đó, Ferrer đáp trả mạnh mẽ khi thắng liền một mạch 3 game sau để kết thúc set đấu với tỷ số 6-4.

 

Tay vợt người Anh tiếp tục giành break ngay ở game đầu set hai nhưng anh một lần nữa không duy trì được lợi thế của mình. Ferrer cũng giành break để cân bằng điểm số và thậm chí có cơ hội để giành chiến thắng ở set này khi anh tạo được set-point ở game thứ 9. Tiếc là Ferrer đã không tận dụng thành công để Murray san bằng tỷ số và đưa set đấu tới loạt tie-break. Ở loạt “đấu súng”, Murray hoàn toàn chiếm thế áp đảo với chiến thắng 7-2 để đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

 

Mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn hẳn với Murray ở set 3 khi Ferrer bất ngờ chơi chùng xuống và đánh hỏng khá nhiều. Giành liên tiếp hai break ở game 4 và 6, Murray nhanh chóng hoàn tất chiến thắng ở set này với tỷ số cách biệt 6-1.

 

Ferrer đã rất nỗ lực nhưng không thể lần đầu tiên lọt vào chung kết một giải Grand Slam

Bị lật ngược thế cờ nhưng Ferrer không chịu “buông xuôi”. Hạt giống số 7 người TBN vùng lên đáp trả mạnh mẽ ở set thứ 4. Hai tay vợt trao đổi break ở ngay hai game đầu và sau đó đều duy trì được lợi thế ở những game cầm giao bóng để đưa set đấu vào loạt tie-break.

 

Một lần nữa, những cú giao bóng uy lực và bản lĩnh ở những thời điểm quyết định tiếp tục được Murray phát huy để anh giành chiến thắng áp đảo ở loạt “đấu súng”, qua đó khép lại cuộc tranh tài sau 3 giờ 46 phút.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên