Mỹ áp thuế một số mặt hàng thép của Hàn Quốc, Đài Loan

Cập nhật: 03-07-2019 | 17:08:24


Dây chuyền sản xuất thép tại Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo hãng tin Reuters, Bộ Thương mại Mỹ ngày 2/7 tuyên bố sẽ áp thuế lên tới 456% đối với một số mặt hàng thép được sản xuất tại Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc), sau đó được vận chuyển tới Việt Nam để gia công và cuối cùng xuất khẩu tới Mỹ.

Trong một tuyên bố, bộ trên cho biết đã phát hiện các sản phẩm thép không gỉ và thép cán nguội được sản xuất tại Việt Nam, sử dụng lớp lõi của Hàn Quốc và Đài Loan, để tránh các loại thuế chống phá giá và chống trợ giá của Mỹ.

Mỹ đã áp thuế đối với các sản phẩm thép của Hàn Quốc và Đài Loan vào tháng 12/2015 và tháng 2/2016.

Kể từ thời gian này đến tháng 4/2019, các sản phẩm thép không gỉ và thép cán nguội vận chuyển từ Việt Nam vào Mỹ tăng lần lượt là 332% và 916% so với cùng kỳ trước đó.

Bộ Thương mại Mỹ đã áp mức thuế trên theo đề nghị của một số công ty, tập đoàn thép Mỹ, trong đó có ArcelorMittal, tập đoàn Nucor, tập đoàn thép Mỹ, tập đoàn thép AK./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên