Mỹ: bắt hơn 700 người biểu tình tại New York

Cập nhật: 02-10-2011 | 00:00:00

Đến ngày 2-10, hơn 700 người biểu tình chống lại giới chủ phố Wall đã bị bắt sau khi ngăn cản giao thông trên cầu Brooklyn, New York và tìm cách tổ chức một cuộc tuần hành chưa được cho phép qua cầu này, Reuters dẫn lời cảnh sát và các nhân chứng.

  Cảnh sát Mỹ bắt giữ những người biểu tình trên cầu Brooklyn

Trong tuần lễ thứ hai của những cuộc biểu tình do phong trào Xâm chiếm phố Wall tổ chức, một nhóm lớn người tuần hành đã vượt qua khỏi khu dành cho người đi bộ trên cầu và tiến xuống làn xe ở Brooklyn.

Cả vỉa hè và làn đường dành cho xe hướng đi Brooklyn đều ngưng hoạt động, gây ra kẹt xe lớn ở khu tòa thị chính thành phố bên phía Manhattan, phía kia của cây cầu. Cuộc tuần hành diễn ra vào khoảng 15g30 giờ địa phương, bắt đầu từ tổng hành dinh của người biểu tình ở công viên Zuccotti. Những thành viên trong nhóm thề sẽ ở lại công viên bất chấp mùa đông giá rét.

Ngoài việc phản đối bạo lực cực đoan và đối xử bất công với các nhóm thiểu số, bao gồm những người Hồi giáo tại Mỹ, phong trào này cũng phản đối việc tịch thu nhà cửa, tỉ lệ thất nghiệp cao và việc chính phủ chi tiền giải cứu ngân hàng năm 2008.

Đạo diễn điện ảnh Michael Moore và nữ diễn viên Susan Sarandon, những nhân vật trong giới giải trí chỉ trích chính quyền và các ngân hàng, đã ghé thăm khu hành dinh của những người biểu tình, được trang hoàng bằng những biểu ngữ và khẩu hiệu chống lại phố Wall.

Một tuần trước, cảnh sát đã bắt giữ khoảng 80 thành viên phong trào Xâm chiếm phố Wall gần quảng trường Union, một khu mua sắm đông đúc, khi những người tuần hành tìm cách chặn lưu thông của xe cộ trên đường.

Một sĩ quan cảnh sát đã xịt hơi cay vào vài chục phụ nữ, cảnh đó được quay lại và phát tán trên Internet, giúp phong trào có thêm sự ủng hộ.

Những cuộc biểu tình tương tự cũng đã diễn ra ở một số thành phố lớn khác tại Mỹ, bao gồm Boston, Chicago và San Francisco.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên