Mỹ chuyển chỉ huy Sứ quán tại Nhật Bản

Cập nhật: 12-03-2011 | 00:00:00

Đây là biện pháp đề phòng sau trận động đất ở khu vực đông bắc Nhật Bản

 Cảnh tan hoang sau động đất tại Nhật Bản  Ngày 11-3, Mỹ đã di chuyển trung tâm chỉ huy của Đại sứ quán tại Nhật Bản tới một địa điểm thay thế, sau khi xảy ra trận động đất mạnh 8,9 độ richter, kèm theo sóng thần ở khu vực Đông Bắc Nhật Bản khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Crowley thông báo trên trang cá nhân Twitter của mình rằng, Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản John Roos đã di chuyển trung tâm chỉ huy tới một địa điểm khác, như một biện pháp đề phòng sau trận động đất ở khu vực đông bắc Nhật Bản. 

Ông cũng cho biết, Đại sứ Roos đã thông báo điều này với Ngoại trưởng Nhật Bản Takeaki Matsumoto, đồng thời tái khẳng định Mỹ sẵn sàng hỗ trợ khi Nhật Bản trong việc khắc phục hậu quả trận động đất.

Cũng trong ngày hôm qua, Tổng thống Mỹ Obama đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với gia đình những người thiệt mạng trong trận động đất và nói rằng Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Nhật Bản khi được yêu cầu.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên