Mỹ, Hàn Quốc tăng cường siết chặt trừng phạt chống Triều Tiên

Cập nhật: 10-07-2017 | 19:37:28

 

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha. (Nguồn: AFP)

Theo Yonhap, ngày 10/7, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cho biết nước này và Mỹ đang thảo luận về khả năng sử dụng phương thức "tẩy chay liên đới" nhằm siết chặt trừng phạt chống Triều Tiên liên quan tới các chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này.

Thông tin trên được bà Kang đưa ra tại cuộc họp của một ủy ban quốc hội nhằm trả lời câu hỏi về những biện pháp đang được cân nhắc sau hành động phóng tên lửa khiêu khích gần đây của Bình Nhưỡng.

Theo bà Kang, "cuộc đàm phán đang diễn ra về lựa chọn (sử dụng) biện pháp tẩy chay liên đới."

Bà Kang nhấn mạnh: "Mỹ dường như đang tìm cách cực đại hóa các biện phát trừng phạt kinh tế của mình (chống Triều Tiên) bằng cách thông qua Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hoặc bằng cách riêng của mình."

Bên cạnh đó, bà khẳng định với các nghị sỹ rằng Mỹ chắc chắn sẽ phối hợp với Hàn Quốc nếu quyết định tìm cách áp đặt lệnh trừng phạt của riêng nước này chống Triều Tiên.

Cách tẩy chay liên đới là nhằm trừng phạt các công ty ở quốc gia thứ 3 đang giao dịch với Triều Tiên.

Đây được coi như một trong những cách thức hiệu quả nhất nhằm buộc Trung Quốc tham gia các nỗ lực toàn cầu để gây sức ép lên Triều Tiên do hai nước này có quan hệ thân thiết cả về lĩnh vực ngoại giao lẫn thương mại./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên