Mỹ: Hơn 100 người tử vong do nhiễm virus Tây sông Nile

Cập nhật: 13-09-2012 | 00:00:00

Số người chết do nhiễm virus Tây sông Nile tại Mỹ tăng mạnh trong tuần qua.

Tính đến ngày 12-9, trên khắp nước Mỹ đã có 2.636 trường hợp nhiễm bệnh, 118 người chết. Con số này tăng thêm 35% so với một tuần trước đó. Theo các chuyên gia y tế, số nạn nhân có thể sẽ tiếp tục gia tăng.

  Muỗi là thủ phạm gieo rắc virus Tây sông Nile sang người Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng bệnh của Mỹ (CDC), phần lớn các trường hợp nhiễm bệnh do virus Tây sông Nile gây ra thuộc 5 bang: Texas, Mississippi, Louisiana, Nam Dakota và Oklahoma. Trong đó, bang Texas nhiều người nhiễm bệnh nhất.

Virus mang tên Tây sông Nile là loài virus gây các triệu trứng chết người như viêm não, viêm tủy sống. Chúng sống trên cơ thể chim, ngựa, muỗi. Muỗi là thủ phạm gieo rắc bệnh này sang người.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng bệnh của Mỹ nhận định, nguyên nhân của tình trạng bùng phát dịch bệnh là do thời tiết oi bức mùa hè, khiến loài muỗi truyền bệnh sinh sôi nảy nở. Trung tâm này cũng khuyến cáo người dân nên cẩn thận tránh bị muỗi cắn như sử dụng thuốc diệt muỗi, vệ sinh sạch sẽ những vùng nước ứ đọng…

Virus Tây sông Nile thường xuất hiện ở vùng ôn đới và nhiệt đới, được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1937 tại Ugandar, quốc gia Đông Phi tại tiểu vùng Tây sông Nile. Loại virus này xuất hiện lần đầu ở Mỹ năm 1999.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên