Mỹ lại hú vía vì xe dọa có bom

Cập nhật: 07-05-2010 | 00:00:00

Nhà chức trách Mỹ buộc một chiếc máy bay của Hãng Emirates Airline sắp cất cánh trở lại cửa chờ tại sân bay JFK ngày 6-5 (sáng nay 7-5 giờ VN) sau khi một báo động nhầm phát đi từ bộ phận an ninh.

 

"Vào khoảng trưa 6-5, chuyến bay 204 đi Dubai đã quay lại cửa chờ theo yêu cầu của Cơ quan hải quan và biên phòng Mỹ" - AFP dẫn lời một quan chức.

 

Sở dĩ chiếc máy bay bị chặn lại vì chở "hành khách có thể giống với một người trong danh sách cấm bay của chính quyền - quan chức trên nói tiếp nhưng không cung cấp chi tiết về nhân thân người bị tình nghi - Hành khách và chuyến bay sau đó được cho phép đi và chiếc máy bay hiện đã cất cánh".

Một người phát ngôn của Emirates nói có hai hành khách liên quan tới sự kiện ngày thứ năm và "Emirates xác nhận hai hành khách nói trên đã bị Cơ quan hải quan và biên phòng Hoa Kỳ nhận dạng sai, sau đó được Cục quản lý an toàn giao thông và Cơ quan hải quan và biên phòng Hoa Kỳ cho đi".

 

Emirates cũng cam kết "sẽ hợp tác đầy đủ và trả lời ngay lập tức tất cả các nhà chức trách địa phương và liên bang mọi vấn đề liên quan", cũng như "thực hiện mọi biện pháp ngăn ngừa cần thiết vì sự an toàn và tiện lợi của hành khách, phi hành đoàn và lấy làm tiếc nếu gây ra bất kỳ sự cản trở nào".

 

"Chúng tôi không cho rằng đây là sự kiện liên quan đến khủng bố, nhưng đang xem xét để coi đây chỉ là một vụ việc của địa phương" - David Ferland, cảnh sát trưởng Portsmouth, nói với Reuters.

 

Ông không tiết lộ có bom trên xe hay không và nói nhà chức trách sẽ cung cấp thêm thông tin vào trưa 7-5.

 

Cũng trong ngày 6-5, sau chín giờ vây hãm, hành khách bị tình nghi mang bom trên một tuyến xe buýt xuyên quốc gia Greyhound ở Mỹ đã xuống xe và ra đầu hàng cảnh sát tại thành phố Portsmouth, bang New Hamsphire.

 

Tài xế và 16 hành khách trên xe đã rời xe vài tiếng trước đó sau khi cảnh sát vây kín chiếc xe buýt tại Portsmouth, cách Boston khoảng 100 km về phía bắc. Một hành khách trên xe, xuống ở Bangor, bang Maine, đã gọi điện cho cảnh sát báo về một thiết bị khả nghi. Không ai bị thương.

 

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), Cục quản lý chất cồn, thuốc lá, vũ khí và chất nổ cùng cảnh sát địa phương và cảnh sát bang đã có mặt tại hiện trường phối hợp giải quyết vụ việc.

 

Hai vụ việc trên xảy ra chỉ một tuần sau vụ đánh bom hụt tại quảng trường Thời Đại khiến nước Mỹ rơi vào tình trạng "thần hồn nát thần tính" về vấn đề an ninh.

 

"Chúng tôi không cho rằng đây là sự kiện liên quan đến khủng bố, nhưng đang xem xét để coi đây chỉ là một vụ việc của địa phương" - David Ferland, cảnh sát trưởng Portsmouth, nói với Reuters.

 

Ông không tiết lộ có bom trên xe hay không và nói nhà chức trách sẽ cung cấp thêm thông tin vào trưa 7-5.

 

THEO TUỔI TRẺ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên