Mỹ: Nghi can đánh bom New York nhận tội

Cập nhật: 23-02-2010 | 00:00:00

Hãng AP sáng nay, 23-2, đưa tin, Najibullah Zazi, nghi can âm mưu đánh bom hệ thống tàu điện ngầm ở thành phố New York đã nhận tội định đánh bom liều chết tại thành phố này hồi năm ngoái trong "chiến dịch tử vì đạo" nhằm phản đối cuộc chiến tại Afghanistan.

 

Najibullah Zazi

Trong phiên xử án ngày 22-2, Najibullah Zazi cho biết, y đã được mạng lưới al- Qaeda tuyển làm tân binh khi vào trường trung học.Y được al-Qeada tại khu vực Waziristan, giáp biên giới với Afghanistan, cung cấp vũ khí và bom tự chế.

 

Y đã tới Afghanistan hồi tháng 8-2008 với ý định gia nhập Taliban nhưng sau đó lại được al-Qeada ở Peshawar, Pakistan tuyển mộ, đào tạo cách sử dụng vũ khí và thuốc nổ rồi ra lệnh tới Mỹ thực hiện các vụ đánh bom liều chết. Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Dadi dự định đánh bom tại New York vào các ngày 14, 15 hoặc 16-9 năm ngoái.

 

Y đã bị phát hiện và bị bắt trước khi tiến hành âm mưu khủng bố trên, sau khi chế tạo thành công một quả bom. Dadi có thể phải đối mặt với án tù chung thân. Tuy nhiên, hình phạt có khả năng được giảm nhẹ do Dadi đã nhận tội và hợp tác với cơ quan điều tra Mỹ. Dự kiến tòa sẽ tuyên án vào ngày 25-6 tới.

 

(Theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên