Mỹ: Những cử tri đầu tiên đi bầu trong ngày bầu cử

Cập nhật: 06-11-2012 | 00:00:00

12 giờ ngày 6-11 (theo giờ Việt Nam), những cử tri thị trấn Dixville Notch nhỏ bé ở bang New Hampshire của Mỹ đã trở thành những người đầu tiên đi bỏ phiếu trong ngày bầu cử, bầu chọn tổng thống mới.

>> Mỹ: 2 ứng viên bám đuổi sít sao trước ngày bỏ phiếu

Phòng bỏ phiếu ở thị trấn này được mở ngay sau nửa đêm theo giờ Mỹ, bắt đầu cuộc bầu cử được dự báo căng thẳng cho tới tận cuối ngày.

 Tổng thống Mỹ Barack Obama vận động tranh cử tại Madison, Wisconsin.  Chỉ có 10 cử tri tới điểm bỏ phiếu và kết quả cho thấy, Tổng thống đương nhiệm Barack Obama và đối thủ Cộng hòa, cựu Thống đốc Mitt Romney, tiếp tục duy trì thế cân bằng, đều nhận được 5 phiếu bầu.

Dixville Notch nằm ở cực Bắc bang New Hampshire vốn nổi tiếng khắp nước Mỹ là địa phương luôn đi bầu tổng thống sau nửa đêm.

Trong khi đó, các điểm bỏ phiếu trên toàn quốc thường mở cửa vào buổi sáng trong ngày bầu cử.

Trong cuộc tổng tuyển cử lần thứ 57 năm 2012 này, khoảng 215 triệu cử tri của 50 bang, thủ đô Washington và các vùng lãnh thổ thuộc Mỹ bầu lại tổng thống, toàn bộ 345 ghế Hạ viện, 33 trong 100 ghế Thượng viện, 11 trong 50 ghế Thống đốc bang và cơ quan lập pháp các bang.

Trong khi đó, phát biểu cuối ngày 5-11 khi chiến dịch vận động chính thức kết thúc, cả hai ứng viên đều tự tin rằng mình sẽ giành chiến thắng.

“Đây là chiến dịch cho nước Mỹ và cho tương lai, dành cho trẻ em và các con cái của chúng,” ông Romney nói trước những người ủng hộ tại bang “chiến địa” Virginia.

“Tôi muốn cảm ơn các bạn và đề nghị các bạn cùng chung vai để mừng chiến thắng với tôi cho đến tận tối ngày mai,” ông Romney tuyên bố trong tiếng hò reo của người ủng hộ.

Trong khi đó, ông Obama nhận được sự giúp sức của huyền thoại nhạc rock Bruce Springsteen và rapper Jay-Z đồng thời cũng đưa ra một thông điệp tương tự khi vận động tại hội trường Madison, bang Winconsin.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên