Mỹ quan ngại về việc bùng phát bạo lực tại Thái Lan

Cập nhật: 03-12-2013 | 00:00:00

 Người biểu tình tại Bangkok

“Chúng tôi quan ngại về căng thẳng chính trị đang diễn ra ở Thái Lan và chúng tôi theo dõi sát sao tình hình ở đây,” phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki nói.

“Biểu tình hòa bình và tự do ngôn luận là những phương diện quan trọng của nền dân chủ… Tuy nhiên, bạo lực và việc chiếm giữ tài sản công và tư nhân không phải là những phương tiện có thể chấp nhận được nhằm giải quyết các khác biệt chính trị”.

Đại sứ Mỹ Kristie Kenney đã nói chuyện với Thủ tướng Yingluck và các thủ lĩnh đối lập nhằm “khuyến khích kiềm chế và đối thoại hòa bình,” bà Psaki nói với phóng viên.

Bà này nói thêm: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc về tổn thất sinh mạng ở Bangkok do bạo lực mang động cơ chính trị. Chúng tôi lên án sử dụng bạo lực làm phương tiện đạt mục đích chính trị và hối thúc các bên kiềm chế và tôn trọng chế độ pháp quyền”.

Hôm 2-12, bà Yingluck bác bỏ các yêu sách của người biểu tình đòi bà phải từ chức trong lúc cảnh sát phát lệnh bắt giữ đối với thủ lĩnh phe biểu tình Sụthep vì tội “nổi loạn”.

Cảnh sát đã sử dụng đạn cao su, hơi cay và vòi rồng để đối phó với những người biểu tình ném gạch đá. Cảnh sát vẫn tăng cường phòng thủ các tòa nhà trọng yếu của chính phủ sau bất ổn cuối tuần qua ở thủ đô Bangkok khiến ít nhất 3 người tử vong và hơn 100 người bị thương.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên