Mỹ ra cảnh báo an ninh ở thành phố lớn thứ 2 của Indonesia

Cập nhật: 04-01-2015 | 05:52:06

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: AFP)

Hãng Reuters đưa tin ngày 3-1, Đại sứ quán Mỹ tại Indonesia đã ra cảnh báo đối với công dân nước này tại Surabaya, thành phố lớn thứ 2 của Indonesia.

Tuyên bố trên trang web của Đại sứ quán Mỹ nêu rõ: "Đại sứ quán Mỹ đã được biết về mối đe dọa tiềm tàng đối với các khách sạn và ngân hàng liên kết với Mỹ ở Surabaya. Đại sứ quán Mỹ khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác và chú ý khu vực xung quanh khi tới những cơ sở như vậy."

Indonesia được cho là đã khá thành công trong chiến dịch truy quét các nhóm vũ trang bản địa sau hàng loạt vụ tấn công trong những năm 2000 nhằm vào người nước ngoài và các cơ quan nhà nước.

Tuy nhiên trong những tháng gần đây, nhà chức trách Indonesia đã nêu lên các mối quan ngại trước việc hàng trăm người Indonesia tìm cách tới Syria và Iraq để tham chiến cùng lực lượng thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên