Mỹ rút tấm ảnh phỏng đoán Bin Laden ở tuổi 52

Cập nhật: 18-01-2010 | 00:00:00

 Bộ Ngoại giao Mỹ đã rút tấm ảnh chỉnh sửa kỹ thuật số phỏng đoán gương mặt trùm khủng bố al-Qaeda hiện nay sau khi FBI thừa nhận lấy các đặc điểm của một bức ảnh trên mạng và “không may” bức ảnh đó là của một chính trị gia Tây Ban Nha.

 

Ảnh Osama Bin Laden năm 1998 (trái) cùng bức ảnh phỏng đoán của FBI (giữa) chỉnh sửa từ bức ảnh tranh cử của nghị sỹ Tây Ban Nha (phải)

Theo tờ Sunday Times of London hình ảnh phỏng đoán Osama Bin Laden đã “biến mất” khỏi trang web “Phần thưởng cho công lý” của Bộ Ngoại giao Mỹ sau khi FBI thừa nhận họ đã không dùng công nghệ “cắt rìa” như ban đầu tuyên bố. Mà thay vào đó họ tạo ra ảnh phỏng đoán Osama Bin Laden ở tuổi 52 chỉ bằng cách chỉnh sửa một bức ảnh trên mạng và “không may” bức ảnh đó chính là ảnh tranh cử cũ của một chính trị gia Tây Ban Nha.

 

Chính trị gia này, Gaspar Llamazares, đã vô cùng sốc và tức giận trước sự việc. Ông dự định sẽ kiện Mỹ.

 

Trong khi đó Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Madrid đã ngỏ lời xin lỗi.

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên