Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Thúy Nga được tôn vinh

Cập nhật: 06-04-2010 | 00:00:00

Lễ trao giải thưởng truyền hình HTV lần thứ 4 (năm 2010) đã kết thúc tối qua với phần chiến thắng thuộc về những gương mặt xứng đáng như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Nguyệt Ánh, Ngân Khánh, Thúy Nga…

Với hạng mục giải thưởng là Nghệ sĩ được yêu thích nhất và Nghệ sĩ thân thiện do nhà tài trợ ABBANK trao tặng, giải thưởng HTV Awards lần thứ 4 năm 2010 đã thu hút sự quan tâm của báo giới cũng như khán giả truyền hình ngay từ những ngày đầu. Chương trình kết thúc sau 6 tuần tham gia bình chọn của các khán giả truyền hình.

Những nghệ sĩ được tôn vinh trong hệ thống giải thưởng HTV Awards phải đáp ứng đủ các tiêu chí: tham gia các chương trình truyền hình của HTV trong năm 2009, có đóng góp thiết thực cho việc phát triển truyền hình TP.HCM trong năm 2009 và phải có tư cách đạo đức nghề nghiệp, được khán giả yêu thích và công nhận.

Trước đêm trao giải, giải thưởng HTV Awards đã xác định được những gương mặt lọt vào Top 3 bầu chọn của năm, mỗi người sẽ nhận được giải thưởng 10 triệu đồng. Những nghệ sĩ có mặt trong Top 3 bầu chọn của năm gồm: Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Quang Dũng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thúy, Khương Ngọc, Thanh Nam, Trương Minh Cường, Ngân Khánh, Lý Nhã Kỳ, Thùy Trang, Tấn Beo, Vĩnh Thụy, Công Hậu, Xuân Hương, Nguyệt Ánh, Kim Phượng, Kim Xuân, Đức Thịnh, Thanh Thủy, Minh Béo, Thúy Nga, Phương Dung, NSƯT Thanh Ngân, Quế Trân, Tấn Giao.

Mỹ Tâm - Nữ ca sĩ được yêu thích nhất

Giải thưởng đầu tiên được công bố trong đêm trao giải chính là giải thưởng Nghệ sĩ được khán giả yêu thích trong hạng mục phim truyền hình. Siêu mẫu Thanh Hằng và Á hậu Ngọc Oanh là hai người được giao trọng trách công bố giải thưởng Nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất.

Diễn viên trẻ Nguyệt Ánh đã nhận được số phiều hơn cao nhất và trở thành Nữ diễn viên phụ được yêu thích cho vai diễn cô giáo trẻ dễ thương Thư Cầm trong bộ phim phim Thứ ba học trò. Nguyệt Ánh đã rất xúc động khi bước lên sân khấu nhận giải, cô chia sẻ mong muốn được ôm lấy mẹ, người mà cô yêu thương nhất trong đêm trao giải để chia vui. Hiện tại, Nguyệt Ánh đang thử sức trong hai vai diễn khá mới mẻ trong hai bộ phim truyền hình khác.

Ngay sau đó là giải thưởng Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất do diễn viên trẻ Minh Hằng và ca sĩ Tuấn Hưng công bố. Giải thưởng đã thuộc về nam diễn viên chuyên các vai hài Tấn Beo với hơn 10 nghìn phiếu bầu cho vai Quân của anh trong phim Tình án. Tấn Beo đã gửi lời cảm ơn tới khán giả truyền hình bỏ phiếu bầu chọn cho mình.

Giải thưởng thứ ba được công bố trong đêm là giải thưởng Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất, và giải thưởng này đã thuộc về diễn viên trẻ Ngân Khánh cho vai diễn của cô trong phim Sóng tình. Ngân Khánh đã xúc động và hạnh phúc tới mức nghẹn ngào khi bước lên sân khấu nhận giải thưởng, gửi lời cảm ơn đồng nghiệp, khán giả, người thân đã ủng hộ cô suốt thời gian qua. Cô giành giải thưởng này khi có được hơn 8 nghìn phiếu bầu của khán giả.

Hai người đẹp Ngô Thanh Vân và Tăng Thanh Hà được nhà đài giao trọng trách công bố giải thưởng Nam diễn viên chính được yêu thích nhất. Vượt qua hai gương mặt trẻ trung và điển trai là Khương Ngọc và Trương Minh Cường, nam diễn viên kỳ cựu Thanh Nam đã giành được hơn 6 nghìn phiếu bầu của khán giả để giành giải Nam diễn viên chính được yêu thích nhất cho vai diễn Hai Lúa trong bộ phim Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa.

Với hơn 4 nghìn phiếu bình chọn từ khán giả, giải thưởng Nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất đã thuộc về nghệ sĩ Kim Xuân. Ba nghệ sĩ Hữu Châu, Thanh Hoàng và Lê Khánh - những người công bố giải thưởng này đã dành những lời nói chân thành và xúc động cho ba gương mặt được đề cử trong hạng mục gồm nghệ sĩ Kim Xuân, Thanh Thủy và Đức Thịnh. Cũng giống như phần lớn những nghệ sĩ đã bước lên sân khấu nhận giải trước đó, nghệ sĩ kỳ cựu Kim Xuân đã xúc động tới rơi nước mắt khi cầm trên tay chiếc Cúp HTV.

Tiếp sau giải thưởng Nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất, giải thưởng Nghệ sĩ cải lương đã được trao cho NSƯT Thanh Ngân với hơn 37 nghìn phiếu bầu, một con số ấn tượng của lễ trao giải. Đây là lần thứ hai nghệ sĩ Thanh Ngân giành được giải thưởng HTV Awards. Thanh Ngân cho rằng, giải thưởng này đã phần nào chứng tỏ được tình cảm của khán giả dành cho cô. Trong đêm trao giải, Thanh Ngân thông báo, cô sẽ tạm nghỉ hoạt động một thời gian để dành cho cuộc sống riêng.

Giải thưởng Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất do nghệ sĩ Hồng Vân và Hoài Linh công bố. Trong số ba diễn viên được đề cử là Minh Béo, Thúy Nga, Phương Dung, nghệ sĩ Thúy Nga là người giành chiến thắng với hơn 9 nghìn phiếu bầu từ khán giả. Đúng với phong cách hài hước quen thuộc, Thúy Nga đã gửi lời cảm ơn theo phong cách “ba miền” tới những khán giả ủng hộ cô.

Cuối cùng là hạng mục âm nhạc với phần công bố Nam ca sĩ được yêu thích nhất và Nữ ca sĩ được yêu thích nhất. Vượt qua Lam Trường và Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng đã được khán giả bầu chọn là Nam ca sĩ được yêu thích nhất với gần 10 nghìn phiếu bầu. Rất tiếc, Đàm Vĩnh Hưng không thể góp mặt trong đêm trao giải nhưng nhà đài đã thực hiện một cuộc phỏng vấn nam ca sĩ này từ trước và phát sóng trực tiếp trong đêm trao giải. Mr.Đàm đang bận lưu diễn tại châu Âu nên anh cảm thấy tiếc nuối khi không thể bước lên sân khấu nhận giải thưởng. Thay mặt Đàm Vĩnh Hưng, người bạn thân của anh - ca sĩ Mỹ Tâm đã nhận cúp HTV và giải thưởng hộ anh.

Giải thưởng do khán giả bình chọn cuối cùng được công bố trong đêm trao giải là Nữ ca sĩ được yêu thích nhất. Mỹ Tâm đã hai lần nhận được giải thưởng của HTV, Hồ Ngọc Hà vừa nhận giải thưởng này vào năm ngoái, do vậy, đây được xem là hạng mục cạnh tranh quyết liệt nhất. Kết quả, giải thưởng Nữ ca sĩ được yêu thích nhất đã thuộc về nữ ca sĩ của Tóc nâu môi trầm - Mỹ Tâm với hơn 13 nghìn phiếu bầu. Và Mỹ Tâm trở thành nghệ sĩ duy nhất trong đêm trao giải hai lần bước lên sân khấu nhận giải thưởng HTV.

Giải thưởng cuối cùng được công bố trong đêm trao giải là giải thưởng Nghệ sĩ thân thiện do nhà tài trợ ABBANK trao tặng, nhằm tôn vinh những gương mặt nghệ sĩ tích cực tham gia các hoạt động từ thiện của đài HTV. Giải thưởng này đã thuộc về nam ca sĩ Quang Dũng. Mặc dù để “lọt” giải thưởng Nam ca sĩ được yêu thích nhất, nhưng Quang Dũng lại được đông đảo đồng nghiệp và khán giả hâm mộ bình chọn là nghệ sĩ có tấm lòng nhân hậu, và tích cực với các hoạt động xã hội.

Nghệ sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn:

+ Lĩnh vực phim truyền hình

Nam diễn viên chính được yêu thích nhất: Thanh Nam

Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất: Ngân Khánh

Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất: Tấn Beo

Nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất: Nguyệt Ánh

+ Lĩnh vực ca nhạc

Nam ca sĩ được yêu thích nhất: Đàm Vĩnh Hưng

Nữ ca sĩ được yêu thích nhất: Mỹ Tâm

+ Lĩnh vực sân khấu

Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất: Thúy Nga

Nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất: Kim Xuân

Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất: Thanh Ngân

Nghệ sĩ thân thiện: Quang Dũng

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên