Mỹ tìm ra chìa khóa chống béo phì

Cập nhật: 15-01-2010 | 00:00:00

Các nhà nghiên cứu của Bệnh viện Mayo, Đại học Iowa, Đại học Commecticut và Đại học New York (Mỹ) vừa cho biết việc đóng cơ chế kiểm soát năng lượng ở chuột khiến những chú chuột này trở nên gầy còm hơn những con chuột bình thường. Đây cũng có thể là một phương pháp mới để chống lại bệnh béo phì ở người.

Theo Hiệp hội Béo phì Mỹ, phát hiện trên là một thông tin quan trọng đối với các quốc gia phát triển, đặc biệt tại Mỹ, nơi có khoảng 1/3 người trưởng thành bị béo phì, đồng nghĩa với việc họ có chỉ số cơ thể BMI cao hơn 30. Được biết, chỉ số BMI được tính dựa trên trọng lượng và chiều cao của cơ thể theo công thức sau: Cân nặng (kg)/bình phương chiều cao (mét)).

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy việc đóng các kênh kali vốn nhạy cảm với phân tử mang năng lượng adenosine triphosphate (ATP) ở chuột, có chức năng vận chuyển năng lượng đến các nơi cần thiết cho tế bào sử dụng sẽ khiến chúng gầy còm hơn những con bình thường. Vì hành động này khiến cho chúng đốt nhiều năng lượng tích trữ hơn bằng cách tỏa nhiều nhiệt hơn cả lúc nghỉ ngơi và hoạt động. Kết quả trên thậm chí vẫn diễn ra khi những chú chuột được nuôi bằng những thức ăn “phương Tây” có chất béo cao và điều này được thực hiện trong một thời gian dài.

(Theo AFP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên